Tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết một hành khách vừa được nhân viên an ninh cơ động trả lại tài sản bỏ quên tại khu vực công cộng Cảng HKQT Nội Bài. Tổng giá trị tài sản bỏ quên trên 350 triệu đồng.

Hành khách bỏ quên ví Louis Vuitton có 350 triệu đồng tại sảnh sân bay Nội Bài - Ảnh 1.

Chiếc ví cùng tài sản của khách - Ảnh: NIA

Trước đó, vào 13 giờ 40 ngày 14-10, trong quá trình tuần tra giám sát, anh Nguyễn Thanh Phong, nhân viên an ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, phát hiện 1 vali kéo màu trắng bạc tại khu vực làn giao thông số 1, sảnh A, tầng 1, Nhà ga hành khách T1. Anh Phong đã nhanh chóng báo cho cán bộ trực đội An ninh cơ động để kiểm tra vi vết chất nổ, soi chiếu và đưa chiếc vali về phòng xử lý vụ việc.

Tại đây, lực lượng an ninh hàng không đã xác định chiếc vali là của khách bỏ quên, trong đó có nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng và một chiếc ví hiệu Louis Vuitton Paris bên trong có tiền mặt, vàng, thẻ ngân hàng với tổng số tiền mặt lên tới 350 triệu đồng.

Hành khách bỏ quên ví Louis Vuitton có 350 triệu đồng tại sảnh sân bay Nội Bài - Ảnh 2.

Anh Nguyễn Thanh Phong, nhân viên an ninh cơ động - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, đã phát hiện tài sản khách bỏ quên - Ảnh: NIA

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, qua số điện thoại của trực ban an ninh hàng không Nội Bài, đại diện chủ tài sản bỏ quên đã liên lạc và vui mừng được biết chiếc vali được lực lượng an ninh hàng không phát hiện và lưu giữ. Đại diện chủ tài sản đã cảm kích nhận lại từ lực lượng an ninh cơ động Nội Bài chiếc vali với khối lượng tài sản không nhỏ này.

Được biết, nơi chiếc vali bị bỏ quên là khu vực công cộng, nơi mà lưu lượng hành khách qua lại đông đúc. Vị khách đến Hà Nội từ Cần Thơ, đi chuyến VN1200 chặng bay VCA-HAN, hạ cánh 12 giờ 15 cùng ngày.

Hành khách bỏ quên ví Louis Vuitton có 350 triệu đồng tại sảnh sân bay Nội Bài - Ảnh 3.

Vị khách nhận lại tài sản của mình - Ảnh: NIA

Theo thống kê, trong quý III/2020, Cảng HKQT Nội Bài đã trao trả 490 trường hợp hành lý thất lạc, đồ vật khách bỏ quên cho bộ phận L&F và trực tiếp cho hành khách.

D.Ngọc - N.Hà