Hành trình chạy trốn khỏi "địa ngục trần gian" của cô gái bị tra tấn dã man

Tin-ảnh: Hoàng Thanh

(NLĐO) – Sau khi bị tra tấn dã man, Y Nhiêu đã chạy trốn vào trong nhà vệ sinh nhiều giờ, ngủ trong ống cống giữa đêm mưa lạnh trước khi người dân phát hiện đưa đi trình báo công an, cấp cứu.

Chiều 22-7, chị Y Nhiêu - nạn nhân nghi bị chủ hành hạ dã man gây phẫn nộ những ngày qua - đau đớn kể lại cuộc trốn chạy khỏi "địa ngục trần gian" đã hành hạ chị suốt gần 2 tháng.

Ngồi trên giường bệnh trong Trung tâm Y tế huyện Đak Glei, tỉnh Kon Tum, thân thể chị Y Nhiêu vẫn còn rất nhiều vết thương chưa lành. Đặc biệt là các vết thương ở vùng bụng, tay, vai…

Chị Nhiêu cho biết sau những ngày đầu bị tra tấn dã man, chị đã nghĩ đến chuyện bỏ trốn nhưng bà N. dọa nếu bỏ trốn sẽ bị đánh, giết cả người thân. "Bà ấy nói với em là nếu em bỏ trốn thì chỉ cần về tới nhà là đã thấy xác mẹ em nằm đó rồi. Em sợ quá không dám" – Y Nhiêu kể lại.

Hành trình chạy trốn khỏi địa ngục trần gian của cô gái bị tra tấn dã man - Ảnh 1.

Sau khi bị dùng búa đánh nhưng không gãy răng, kẻ thủ ác dùng kìm bẻ gãy 3 chiếc răng Y Nhiêu

Đến khoảng 18 giờ tối 10-6, sau khi bà N. dọa đến đêm sẽ cắt lưỡi. Nghe vậy, chị Nhiêu vô cùng hoảng sợ. Lợi dụng lúc đi đổ than, chị bỏ trốn, cố chạy thật nhanh ra khỏi căn nhà mặc dù đôi chân đau nhức do bị hành hạ liên tục trong nhiều ngày trước đó.

Trong cơn mưa tầm tã, Y Nhiêu trốn vào nhà vệ sinh trong vườn rau cách nhà bà N. không xa để lẩn tránh. Đến đêm, Y Nhiêu rời chỗ nấp cố hết sức nhằm hướng ra đường chính, có đông dân cư để chạy. "Em không biết là họ có đi tìm em hay không vì trời rất tối. Tai em thì bị đánh nên cứ ù ù không nghe được gì" – Y Nhiêu kể lại.

Khi đến khu vực cầu Ia Linh nằm trên đường Lý Thái Tổ (cách nhà bà N. chừng 500 m) thì cô gái kiệt sức, chui vào một ống cống ven đường để nghỉ rồi ngủ thiếp đi. Đến ngày 11-6, nằm trong ống cống với nhiều vết thương đau nhức nên Y Nhiêu không thể lết ra ngoài. Chiều cùng ngày, một số người dân đi qua, phát hiện đã mua nước, bánh mì cho Y Nhiêu.

Sau đó, một người đàn ông đưa chị về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi đưa đi trình báo công an. Công an TP Pleiku đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh này điều trị và lấy lời khai. Tuy nhiên, sau đó vì không có tiền đóng viện phí nên chị bỏ đi khỏi viện. "Em định trốn vào buổi chiều, nhưng bà bán phở bảo giờ đó hết xe rồi. Sáng hôm sau giả vờ đi mua đồ ăn sáng rồi ra bà ấy cho tiền đi. Sáng hôm sau, em ra bà ấy cho em 150.000 đồng, em bắt xe về tới thị trấn Đắk Glei rồi cố đi bộ về nhà" – Y Nhiêu kể và cho biết trước đó cũng đã trốn một lần nhưng chạy được một đoạn thì bị bắt lại.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã đưa tin, Công an TP Pleiku cho biết đang điều tra việc chị Y Nhiêu (SN 1995) trình báo bị bà N.T.H. (SN 1979, trú tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku) đánh đập, tra tấn dã man khi đi làm thuê tại TP Pleiku.