Đó là nam sinh Q.V.S, học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Duẩn (xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
Bà B.T.V (mẹ em Q.V.S) cho biết gia đình em Q.V.S là người dân tộc Mường di dân từ tỉnh Hòa Bình vào xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê. Về ngoại hình, Q.V.S phát triển bình thường, nhưng về trí tuệ, Q.V.S chậm phát triển. "Bây giờ học lớp 6 nhưng con tôi vẫn chưa thể nghe và viết lại được. Muốn cháu viết lại phải đánh vần từng từ một" – bà B.T.V nói và cho biết cuối năm lớp 5, thấy con bà học yếu quá nên gia đình đã đề nghị với giáo viên cho con được ở lại học cho kỹ nhưng cô giáo nói đã năm cuối cấp nên không thể để cháu ở lại được.
Em S. cùng mẹ
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Kha, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Ia Tiêm) - nơi em Q.V.S theo học tiểu học - cho biết khi Q.V.S đang học lớp 5 bà có dạy và gọi em S. lên đọc bài thì cả lớp ở dưới cười và nói S. không thể đọc được.
Sau đó, bà đã hỏi 4 giáo viên tiểu học đã dạy em S. từ lớp 1 đến lớp 4 lên hỏi tại sao học sinh yếu như vậy vẫn để cho lên lớp thì các cô nói đã dạy kèm đặc biệt, nhưng do em S. chậm phát triển, nếu không "tạo điều kiện" cho lên lớp thì chắc chắn em S. sẽ bỏ học.
Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, nơi em S. học và lên lớp dẫu không đọc, viết được
Ông Ngô Xuân Hiếu, Trưởng Phòng GD-ĐT Chư Sê, cho biết trước mắt sẽ yêu cầu Trường THCS Lê Duẩn tìm các biện pháp dạy, giúp đỡ cho em Q.V.S tiến bộ. Kết quả học kỳ 1 lớp 6 vừa qua em S. bị học lực yếu.
Bình luận (0)