Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) đã nhận được công văn của Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đề nghị công ty có hình thức biểu dương, động viên, khuyến khích chị Vũ Thị Chung, nhân viên Phòng khách Bông Sen quốc tế, đã có việc làm tốt.

Trước đó vào ngày 9-9, hành khách Inoue Sentaro đi trên chuyến bay VN356 đã bỏ quên chiếc nhẫn vàng hiệu Cartier Trinity, 3 nhẫn đơn lồng cùng nhau trong phòng tắm tại Phòng khách Bông Sen quốc tế của Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 23 giờ 30 ngày 8-9 đến 1 giờ ngày 9-9.

Sau khi hạ cánh ở Nhật Bản, khách phát hiện ra việc bỏ quên và báo lại cho Trung tá Bùi Văn Xuân, Công an cửa khẩu Nội Bài. Từ thông tin đó, Trung tá Bùi Văn Xuân đã trực tiếp liên hệ với nhân viên trực tại Phòng khách Bông Sen quốc tế Nội Bài và được nhân viên Vũ Thị Chung hỗ trợ, kiểm tra, tìm được chiếc nhẫn vàng do khách bỏ quên và đã bàn giao lại tài sản cho Trung tá Bùi Văn Xuân để trả lại cho khách.

Khách bỏ quên nhẫn vàng hàng hiệu tại sân bay Nội Bài - Ảnh 1.

Nhân viên Vũ Thị Chung (bên phải) - đã làm việc tại Phòng khách Bông Sen quốc tế từ năm 2011 đến nay

Trung tá Bùi Văn Xuân đã thay mặt hành khách gửi lời cảm ơn tới nhân viên Vũ Thị Chung và kíp trực tại Phòng khách Bông Sen; đồng thời có ý kiến khen ngợi gửi Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Chia sẻ về việc làm tốt đẹp của mình, chị Vũ Thị Chung với nụ cười hiền cho biết: "Đây là việc làm hết sức bình thường mà mỗi cán bộ, nhân viên của Công ty NASCO và các đơn vị tuyến trước tại các Cảng hàng không đều phải có trách nhiệm thực hiện".

Việc hành khách để quên đồ đạc, tài sản xảy ra khá nhiều. Theo số liệu thống kê từ Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), 7 tháng đầu năm 2019, VIAGS đã phát hiện và trả lại gần 8.000 tài sản cùng 8,4 tỉ đồng tiền mặt cho các hành khách bị thất lạc. Những nơi khách thường để quên đồ là khu vực quanh chỗ ngồi trên máy bay, tại nơi làm thủ tục hoặc trên xe buýt sân bay...

D.Ngọc - M.Hiền