Để mọi việc diễn ra suôn sẻ, Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư Bến xe Miền Đông mới tăng cường tuyên truyền đến các đơn vị vận tải, bổ sung thêm quầy vé... Cùng với đó, thanh tra sở này, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức cùng lực lượng công an tiếp tục chú trọng xử lý xe dù bến cóc, xe dừng, đỗ không đúng quy định. Việc kết nối nhiều tuyến xe buýt đưa đón hành khách cũng được tiến hành.
Với các động thái trên, cảnh đìu hiu tại bến xe mới bị "xóa hẳn", tính hiệu quả tăng lên, tình trạng giao thông cửa ngõ TP HCM bớt phức tạp… là những tác động tích cực có thể nhìn thấy rõ.
Báo Người Lao Động từng có nhiều bài viết về tiến trình di dời 2 bến xe trên. Trong đó, những vấn đề như hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, nhiều hãng xe không mặn mà, hiện trạng xe dù, thói quen di chuyển của hành khách… được nhiều chuyên gia lưu tâm.
Đó là những trăn trở rất xác đáng vì sự văn minh, khoa học của giao thông thành phố. Do vậy, để những tác động tích cực như ở trên phát huy tối đa, ngành chức năng nên quyết liệt đồng bộ các biện pháp ngay từ bây giờ. Không viện lý do "chờ theo dõi tình hình" hay "thời gian đầu còn chệch choạc" để "chiếu cố" các vi phạm bến bãi. Bên cạnh đó, phải không ngừng tối ưu hóa cách thức vận hành cũng như "bền chí" trong việc thuyết phục người dân quen dần và ủng hộ việc sử dụng bến mới.
Không thể trù trừ, du di, thiếu quyết liệt trước những lý do gây cản trở kế hoạch tốt của thành phố. Bởi cuối năm rồi, nếu để tái diễn những hình ảnh hành khách vật vã đón xe, phương tiện chật vật lách qua những điểm ùn tắc thì đó là một điểm trừ đáng buồn...
Bình luận (0)