Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM vừa có văn bản kiến nghị Sở GTVT TP HCM đề xuất Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất miễn chi phí ra vào sân bay đối với các phương tiện vận tải công cộng và các tuyến xe buýt có trợ giá, không trợ giá.
Ngoài ra, xem xét bố trí 1 khu vực tại Ga quốc nội để các phương tiện thuận lợi trong việc đón trả khách cũng như bố trí vị trí đậu, đón trả khách cho tuyến xe buýt điện sắp triển khai tại sân bay là tuyến Vinhomes Grand Park – Sân bay Tân Sơn Nhất (do Vinbus triển khai).
Hành khách đón xe buýt tại sân bay Tân Sơn Nhất
Theo Trung tâm này, hiện có 4 tuyến xe buýt kết nối Ga quốc tế và Ga quốc nội tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó 2 tuyến trợ giá và 2 tuyến không trợ giá. Mỗi ngày 4 tuyến xe buýt thực hiện khoảng 300 chuyến, vận chuyển 3.300 lượt khách. Sản lượng hành khách đi các tuyến xe buýt này tăng so với năm 2022.
Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là vị trí đón, trả khách của xe buýt tại Ga quốc nội thường xuyên bị phương tiện cá nhân chiếm dụng khiến xe buýt khó tiếp cận đón khách, đặc biệt là khách mang theo hành lý. Chưa kể việc bố trí 2 vị trí đón trả khách trên làn B Ga quốc nội không tạo điểm tập trung hành khách, thiếu các biển hướng dẫn thông tin… khiến hành khách khó tiếp cận.
Ngoài ra, các tuyến xe buýt không trợ giá hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất phải chịu chi phí ra, vào trạm thu phí và chi phí đón, trả khách tại Ga Quốc tế, Ga quốc nội như các loại hình vận tải hành khách khác. Điều này gây khó khăn cho các đơn vị vận tải.
Bình luận (0)