Ngày 1-8, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết UBND tỉnh này đã có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam về việc thống nhất thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét tuyến luồng hàng hải sông Tiền qua cửa Tiểu (đoạn từ phao P0 đến cặp phao P17-18).
UBND tỉnh Tiền Giang cũng thống nhất thực hiện dự án theo phương án xã hội hóa. Lý do độ sâu nhỏ nhất của tuyến luồng hàng hải sông Tiền từ phao P0 đến cặp phao P17-18, là -1,5 m sẽ ảnh hưởng đến an toàn tàu thuyền khi qua khu vực.
Với mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa thông qua Cảng Mỹ Tho, các cảng hàng hải khác dọc sông Tiền, đặc biệt là Cảng Du thuyền Mỹ Tho, được phép tiếp nhận tàu nước ngoài vận chuyển khách du lịch nhằm phát triển kinh tế xã hội toàn vùng ĐBSCL. Ngoài ra, còn giảm thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu trong khu vực và phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển.
Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa triển khai thực hiện nạo vét. Vì vậy, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã đề nghị Cảng vụ Hàng hải TP HCM có ý kiến đến Cục Hàng hải Việt Nam để đề xuất, kiến nghị Bộ GTVT sớm cho triển khai thực hiện dự án xã hội hóa nạo vét, duy tu luồng hàng hải sông Tiền qua cửa Tiểu.
Bình luận (0)