Sáng 4-9, Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình, cho biết sau khi sự cố xảy xảy ra, ngành đường sắt đã tập trung lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố. Đến 21 giờ ngày 3-9, đã thông đường dẫn tàu qua địa điểm gặp nạn ở xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) với tốc độ 5km/h.
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại Quảng Bình
Trước đó, lúc 7 giờ 20 phút ngày 3-9, tàu SE3 do lái tàu Hà M. T. (SN 1979) và phụ tàu Vũ V. T. (SN 1991) điểu khiển khởi hành từ ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Trên tàu lúc này có 196 hành khách khi đến Km 491+800 (khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã va chạm với một xe máy xúc đi qua đường sắt.
Vụ tai nạn khiến lái xe máy xúc (chưa rõ danh tính) bị thương, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Bố. Rất may, 196 hành khách đi trên đoàn tàu SE3 an toàn. Vụ tai nạn cũng khiến đầu máy 943 bị đổ, 3 toa xe sát đầu máy bị trật bánh, gần 80m đường ray bị hư hỏng.
Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời bố trí ô tô chuyển tải hành khách về đến ga Đồng Hới an toàn để tiếp tục hành trình.
Đến 21 giờ ngày 3-9, sự cố tai nạn cơ bản đã khắc phục xong, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến trở lại
Sau hơn nhiều giờ đồng hồ nỗ lực cứu hộ, khắc phục sự cố tai nạn tàu hỏa. Đến 21 giờ cùng ngày, phần đầu máy cùng hai toa tàu của SE3 đã được đưa ra khỏi hành lang đường sắt. Gần 80m đường ray bị hư hỏng cũng đã được các công nhân sửa chữa, thông tuyến trở lại.
Một lãnh đạo của Công ty Cổ phần Đường sắt Quảng Bình, cho biết nguyên nhân và mức độ thiệt hại của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ. Phía công ty sẽ tiếp tục gia cố, nâng cấp đoạn đường bị hỏng để bảo đảm vận tốc chạy tàu theo quy định.
Theo lãnh đạo VNR, nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở đã được rào thu hẹp. Hiện, VNR đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc.
Bình luận (0)