Một số người được cho là hành khách chia sẻ toàn bộ hành khách trên chuyến bay cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) tối ngày 19-11 đã rất sợ hãi do không biết nguyên nhân máy bay bị trục trặc kỹ thuật như thế nào.
Theo miêu tả của hành khách trên máy bay và một vài đoạn video ghi lại bên trong máy bay khi sự việc xảy ra, phi hành đoàn của chuyến bay đã thông báo về sự cố khẩn cấp và máy bay phải bay vòng tròn 30 phút trên không để xả nhiên liệu. Tiếp viên trên chuyến bay cũng đã hướng dẫn hành khách chuẩn bị cho tình huống xấu nhất cũng như liên tục hô bám chặt.
Ảnh chụp màn hình hành khách đối phó với tình huống khẩn cấp theo hướng dẫn - Ảnh chụp màn hình
Máy bay đã hạ cánh trở lại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 20 giờ 6 phút cùng ngày 19-11.
Theo dữ liệu từ Flightradar24 cho thấy, máy bay của Vietjet đã đạt tới độ cao 11.000 feet (1 feet = 0,3048 m) trước khi phát hiện sự cố và phải hạ độ cao về khoảng 5.000 feet để thực hiện bay khoảng 5 vòng lớn trên trời trong khoảng 30 phút.
Sáng nay 20-11, xác nhận với Báo Người Lao Động, đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết đây là tình huống máy bay quay lại sân bay để kiểm tra kỹ thuật. Theo đó, chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP HCM đi Hà Nội lúc 19 giờ 5 ngày 19-11, sau 10 phút cất cánh, phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra.
Sau khi kiểm tra xác định cảnh báo kỹ thuật là giả, máy bay đã trở lại khai thác bình thường. Cùng thời điểm, để hạn chế thời gian chờ đợi, tất cả hành khách trên chuyến bay đã được bố trí lên một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.
Các tình huống tương tự cũng thường xảy ra trong khai thác hàng không. Theo quy trình, khi phát hiện cảnh báo kỹ thuật, tổ bay sẽ hạ cánh xuống sân bay dự bị để kiểm tra với mục tiêu đảm bảo an toàn của hành khách.
Bình luận (0)