Chiều 15-10, hãng hàng không Vietnam Airlines đã thông tin về chuyến bay VN138 ngày 14-10 đang khiến dư luận quan tâm
Hãng hàng không này cho biết chuyến bay VN138 khai thác bằng máy bay Airbus A321 cất cánh từ TP HCM lúc 18 giờ 35 và dự kiến hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 19 giờ 56 cùng ngày. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu ở sân bay Đà Nẵng nên sau khi máy bay hạ độ cao, tiếp cận để hạ cánh 2 lần nhưng không thành công, tổ lái đã quyết định chuyển hướng và đáp xuống sân bay Phú Bài (Huế) lúc 20 giờ 36, chờ thời tiết tại Đà Nẵng đảm bảo an toàn khai thác. Tại đây, máy bay đã được tiếp thêm nhiên liệu, cất cánh trở lại lúc 21giờ 32 và hạ cánh an toàn tại Đà Nẵng lúc 22 giờ 03.
Vietnam Airlines khẳng định tổ lái chuyến bay đã tuân thủ chặt chẽ quy trình khai thác, nhanh chóng chuyển hướng máy bay hạ cánh tại sân bay dự bị khi không thể hạ cánh tại sân bay chính thức theo kế hoạch để đảm bảo an toàn hàng không.
Hãng hàng không này cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống phải thay đổi kế hoạch khai thác do thời tiết xấu.
Trước đó, một số thông tin trên mạng xã hội và báo chí dẫn lời hành khách trên chuyến bay cho rằng máy bay này đã 2 lần vừa đáp xuống đường băng được ít giây thì lại vút lên cao ra vịnh Đà Nẵng, sau 2 lần hạ cánh bất thành và phải bay vòng trên trời hơn 1 tiếng, máy bay này mới bay ra sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế).
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết thông tin máy bay Vietnam Airlines 2 lần hạ cánh chạm đường băng lại bay lên là không chính xác. Lần đầu tiên, khi đang tiếp cận hạ cánh, tổ lái đã quyết định bay lại do điều kiện hạ cánh không ổn định. Máy bay lúc này chưa tiếp đất. Sau khi bay vòng để tiếp cận hạ cánh lần hai, lúc này, do trời mưa rất to, thời tiết xấu không thể hạ cánh nên tổ lái quyết định không hạ cánh nữa mà bay đi sân bay dự bị là Phú Bài.
Bình luận (0)