Sáng 16-12, hàng chục khách hàng của dự án Tổ hợp khách sạn, căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (gọi tắt là Mường Thanh Khánh Hòa, sát cầu Trần Phú, phường Xương Huân, TP Nha Trang) lại tập trung trước khuôn viên của dự án này, đề nghị chủ đầu tư giải thích về quyền lợi và nghĩa vụ đối với khách hàng vì trễ hẹn giao căn hộ.
Hàng chục khách hàng đòi chủ đầu tư Mường Thanh Khánh Hòa phải bảo đảm quyền lợi khi bán căn hộ vượt quy hoạch
Chị Lê Thị Nguyệt cho biết chị mua căn hộ ở tầng 43, đến nay đã trễ hẹn bàn giao căn hộ gần 1 năm. Trong khi đó, công trình chỉ được phép xây đến tầng 40. Chủ đầu tư đã làm việc với khách hàng lần này là lần thứ 5. Chủ đầu tư cho biết sẽ hoàn tiền hoặc đưa những căn hộ từ tầng 40 trở lên về dự án Mường Thanh Viễn Triều. Nhưng đến nay chỉ toàn hứa hẹn bằng miệng chứ không có bất cứ văn bản thông báo gì. "Khi chúng tôi gọi điện giám đốc điều hành ở đây thì người này nói khách hàng muốn làm gì thì làm. Chủ đầu tư đang coi thường khách hàng. Chúng tôi yêu cầu phải có văn bản cam kết giải quyết sự việc rõ ràng" - chị Nguyệt nói.
Trước phản ứng của khách hàng, sáng nay, một người tự giới thiệu tên Tuấn, Trưởng ban dự án Mường Thanh Khánh Hòa, đã tiếp xúc với khách hàng. Tuy nhiên, việc tiếp xúc chỉ mang tính chất thông báo, ghi nhận chứ không có kết quả giải quyết.
Chủ đầu tư cử đại diện hứa miệng sẽ giải quyết vào tháng 3 âm lịch năm 2018
Theo đại diện này, chủ đầu tư hứa đến tháng 3 âm lịch năm 2018 sẽ có câu trả lời chính thức vì việc nâng tầng đang chờ điều chỉnh quy hoạch cục bộ. Nếu tháng 3 âm lịch vẫn chưa có quyết định điều chỉnh thì sẽ có biện pháp xử lý cho người dân. Còn yêu cầu của người dân về việc ra văn bản phải chờ ý kiến ban giám đốc.
Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng chủ đầu tứ chỉ hứa hẹn, bắt người dân chờ đợi trong khi không đưa ra được giải pháp nào để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Nhiều người cho biết sẽ có đơn gửi cơ quan chức năng xử lý, nếu chủ đầu tư không giải quyết thì khởi kiện.
Trước đó, trả lời ý kiến cử tri, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết việc giải quyết quyền lợi đối với khách hàng đã mua căn hộ du lịch là trách nhiệm của chủ đầu tư. Nếu không tự thỏa thuận được, đề nghị các bên liên hệ tòa án để được thụ lý giải quyết.
Bình luận (0)