Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc chiều 31-7 cho biết vừa ra quyết định xử phạt một hành khách vì hành vi lăng mạ nhân viên hàng không.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 50 ngày 30-7, hành khách H.V.T. (SN 1982, thường trú tại Mỹ Tranh, xã Nam Sơn, huyện An Dương, TP Hải Phòng) đến làm thủ tục lên máy bay chuyến bay VJ401 từ Hà Nội đi Đà Lạt, cất cánh lúc 10 giờ 40 cùng ngày tại cửa ra máy bay số 13, tầng 2, nhà ga hành khách T1.

Do hành khách đến làm thủ tục muộn, nên hãng hàng không Vietjet đã cắt khách.

Nam hành khách nhổ nước bọt vào nhân viên hàng không - Ảnh 1.

Cửa ra máy bay đóng 15 phút trước khi khởi hành - Ảnh minh họa

Không được bay, hành khách H.V.T. yêu cầu gặp đại diện hãng để giải quyết. Trong quá trình làm việc, hành khách T. đã to tiếng, chửi bới, lăng mạ và nhổ nước bọt vào nhân viên N.M.P. của hãng hàng không Vietjet.

Lúc 11 giờ 30 cùng ngày, Trung tâm An ninh hàng không sân bay Nội Bài đã lập biên bản sự việc và bàn giao Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt hành khách H.V.T hai triệu đồng theo quy định của nghị định 162 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng do lỗi thực hiện hành vi lăng mạ nhân viên hàng không tại cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang thiết bị hàng không dân dụng.

Khoản 3, Điều 26, Mục 7 Nghị định 162/2018/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hàng không dân dụng quy định: Phạt tiền từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) đến 3.000.000 đồng (ba triệu đồng) đối với hành vi đe dọa, lăng mạ nhân viên hàng không, hành khách hoặc người khác tại cảng hàng không, sân bay và nơi có công trình, trang bị, thiết bị hàng không dân dụng.
Tin-ảnh: D.Ngọc