Như vậy, ngoài các dịch vụ "xe ôm công nghệ" nổi trội như GrabBike, UberMoto, thị trường sẽ có thêm sự lựa chọn khác.
Thông tin này được dư luận khá quan tâm bởi câu chuyện về sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp taxi truyền thống và loại hình Grab, Uber vẫn chưa có hồi kết. Trong đó, hầu hết đều đồng tình doanh nghiệp truyền thống nên thay đổi với những chiến lược mới, cải tiến dịch vụ mới có thể cạnh tranh với Grab, Uber.
Theo đại diện Tập đoàn Mai Linh, ứng dụng M.Bike đã được thử nghiệm khoảng 1 tháng nay, thực hiện bởi các nhân viên, tài xế của doanh nghiệp này.
Sau khi được đánh giá toàn diện các yếu tố như hệ thống đăng ký, tính ổn định của ứng dụng..., dự kiến loại hình "xe ôm công nghệ" của Mai Linh sẽ đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 20-11.
Mai Linh thử nghiệm dịch vụ "xe ôm công nghệ" tại TP HCM sáng 10-11
Hiện trên phần mềm gọi xe trực tuyến của Mai Linh đã xuất hiện 2 biểu tượng Mai Linh Bike và Premium Bike, đồng thời trên hệ thống cũng nhận tài xế đăng ký tham gia dịch vụ này.
Theo đại diện Tập đoàn Mai Linh, "xe ôm công nghệ" trước mắt thực hiện ở 3 TP lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM - nơi có nhu cầu cao, sau đó sẽ nhân rộng ra các địa phương khác.
Việc thử nghiệm được thực hiện bởi các nhân viên, lái xe của Tập đoàn Mai Linh
Thực tế, tại các TP lớn như Hà Nội và TP HCM, sự bùng phát của Grab và Uber đã khiến hoạt động kinh doanh của nhiều hãng taxi truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề, doanh thu giảm sút.
Cuối năm 2014, Grab bắt đầu phát triển dịch vụ "xe ôm công nghệ" và nơi đầu tiên triển khai là TP HCM, được xem khá thành công. Nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống sau đó cũng cân nhắc và định hướng phát triển thêm loại hình này nhằm tăng sức cạnh tranh, giữ chân khách hàng. Cụ thể, trên thị trường hiện đã có các dịch vụ như VivuMoto, AGZ Bike, Timxes.com...
Bình luận (0)