Thông tin trên được ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP HCM) cho biết vào sáng 20-11.
Theo đó, tuyến số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông), sau khi được hạ thủy từ ngày 21-8 hiện đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách… và sẽ được đưa vào khai thác chính thức từ ngày 25-11.
Cũng theo ông Toản, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi cùng các điểm đón, trả khách theo lộ trình của tuyến buýt này hiện đã cơ bản hoàn tất. Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan... tại những trạm dừng này.
Tàu buýt đường sông được hạ thủy hôm 21-8
Dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP HCM là mô hình vận chuyển hành khách công cộng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho giao thông đường bộ và phát triển du lịch.
Hiện những bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của TP nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.
Trong khi đó, vừa qua, chủ đầu tư cũng mới đề xuất tuyến buýt đường sông số 1 này được kết nối với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng TP…
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, việc thí điểm xe điện 4 bánh là cần thiết để phục vụ người dân đi lại và tham quan du lịch. Đồng thời, cũng phát huy hiệu quả của tuyến buýt đường sông chuẩn bị đưa vào khai thác.
Vì vậy, Sở GTVT TP cũng đã có văn bản kiến nghị UBND TP xem xét và đề nghị Bộ GTVT có ý kiến thống nhất và hướng dẫn triển khai thực hiện đối với đề xuất trên.
Bình luận (0)