Dự án cầu vòm sắt có mức đầu tư 65 tỉ đồng được khởi công từ đầu năm 2021 là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10-2020 với tổng mức đầu tư hơn 300 tỉ đồng.
Đây là cầu vượt nằm dưới gầm cầu cạn, có thiết kế khá đặc biệt được thi công và nằm hoàn toàn dưới gầm Vành đai 3 trên cao vượt hồ Linh Đàm. Dầm và lan can được làm bằng sắt, mặt cắt ngang cầu rộng 7,5 m, bề rộng phần xe chạy 6 m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2 m.
Do ảnh hưởng do dịch Covid-19 và một số lý do khách quan khiến tiến độ thi công cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm bị lỡ hẹn dịp Tết nguyên đán 2022. Tuy nhiên, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và đang chờ ngày thông xe.
Theo một lãnh đạo thuộc phòng Giám sát 1 (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội), dự án đến nay đã hoàn thành khoảng 98% khối lượng công việc.
Đến nay, những khâu cuối cùng như thảm nhựa, sơn lan can đang gấp rút được công nhân thực hiện.
Thành cầu bên ngoài được sơn phủ màu xanh toàn bộ, nhìn khá bắt mắt.
Lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Trong một vài ngày tới, sẽ thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100 m cầu còn lại tới nút giao phố Hoàng Liệt.
Mặt đường được thảm bê tông nhựa một cách mềm mại.
Lối dẫn vào cây cầu vòm sắt giao cắt đường Nguyễn Hữu Thọ và ngã ba giao cắt phố Hoàng Liệt cơ bản đã hoàn thành.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Bình luận (0)