Liên quan vụ tàu chạy khi gác chắn chưa hạ, đại diện Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn cho hay ngay sau khi xảy ra sự việc, công ty đã họp với các đơn vị liên quan và rút kinh nghiệm toàn thể nhân viên của công ty.
Theo đó, nguyên nhân ban đầu có thể do nhân viên gác chắn tại vị trí tính toán thời gian đóng rào chắn quá sát với thực tế đầu máy chạy, dù khi đầu máy chạy đến giao lộ, nhân viên này có ra hướng dẫn ôtô dừng lại. Vụ việc đang được các bên tiếp tục phân tích, đối chiếu số liệu tốc độ đầu máy, điện thoại báo giờ tàu chạy để tiếp tục làm rõ.
Đầu máy tàu lao về khi chưa kịp đóng rào chắn (Ảnh: MXH)
Theo đại diện Công ty này, an toàn giao thông đường sắt khác với đường bộ vì liên quan nhiều đơn vị và bộ phận như trực ban, điện thoại báo tàu chạy, nhân viên trực chốt…
Tại chốt giao với Phạm Văn Đồng, theo quy tắc phải đóng rào chắn trước 3 phút khi đoàn tàu chạy qua, nhân viên chốt đều tuân thủ quy tắc này.
Tuy nhiên có thể lần này nhân viên nhận thấy chỉ có một đầu máy tàu, tốc độ khoảng 30-40km/h, nếu đóng sớm 3 phút có thể gây ùn tắc nên chủ quan muốn đóng sát giờ tàu chạy.
"Vụ việc đã được rút kinh nghiệm toàn thể nhân viên và sẽ nhắc nhở, xử lý nhân viên trực chốt theo quy định"- đại diện Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn cho hay.
Rào chắn tại đoạn giao với Phạm Văn Đồng (Ảnh: MXH)
Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 8-10, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh đầu máy tàu hỏa đang lao về phía đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp). Lúc này, gác chắn chưa được hạ xuống.
Phát hiện sự việc nên người lái tàu đã cho tàu chạy chậm và kịp dừng. Các phương tiện đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng cũng kịp thời dừng lại. Vụ việc gây thót tim nhiều người.
Bình luận (0)