Các du khách đã tham quan những di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh như làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội), vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)...
Cùng ngày, Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An, chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình) cũng đã đón nhiều phóng viên quốc tế đến tham quan.
Ông Bùi Văn Mạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho hay Ninh Bình đã giới thiệu các phóng viên quốc tế thăm một số địa điểm tuyệt đẹp của Tràng An như hang Lấm, hang Vạng, hang Thánh Trượt, hang Đại và đền Suối Tiên, đền Cao Sơn… Những đặc sản nổi tiếng của Ninh Bình như thịt dê, cơm cháy, nem... cũng được tỉnh này đãi khách quý.
Ông Mitsuru Obe, phóng viên báo Nikkei của Nhật Bản, tỏ ra ấn tượng với mặt nước trong xanh, những ngọn núi đá vôi và nhũ đá lấp lánh của Tràng An. Ông cảm nhận được sự bình yên và mong muốn quay trở lại tham quan Ninh Bình. Nhà báo này cho hay khi trở về Nhật Bản sẽ giới thiệu những hình ảnh của Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng đến người dân đất nước mặt trời mọc.
Phóng viên quốc tế tham quan tour du lịch Hà Nội sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 kết thúc Ảnh: LINH ANH
Khung cảnh đẹp như mơ của danh thắng Tràng An cũng chinh phục nhà báo Joao đến từ Bồ Đào Nha. Anh đặc biệt thích thú hình ảnh người lái đò ở Tràng An.
Còn ông Alberto Salazar, phóng viên Hãng Thông tấn Cuba Latina Prensa thường trú Hà Nội, đánh giá rất cao sự hỗ trợ của chủ nhà Việt Nam đối với các phóng viên từ công tác an ninh đến trang thiết bị, hệ thống mạng internet và cả các món ăn đặc sản. Tương tự, nhà báo Najib Elkhash, kênh France 24 (Pháp), nhận xét Việt Nam đã chuẩn bị rất chu đáo, chuyên nghiệp. Nhà báo này ấn tượng với khu ẩm thực Hà Nội tại Trung tâm Báo chí quốc tế, nhất là món phở Thìn, bún chả. Najib Elkhash ở lại thêm một ngày để thực hiện phóng sự về những nét đẹp của Hà Nội.
Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động ngày 1-3, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định hàng ngàn phóng viên, nhà báo tham gia tác nghiệp tại Hà Nội những ngày qua là những "đại sứ du lịch" quảng bá hình ảnh cho Việt Nam bởi họ trực tiếp trải nghiệm, cảm nhận những nét đẹp, những giá trị văn hóa của chúng ta.
Thông qua các hoạt động này, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết đã tạo được dấu ấn tốt đẹp về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam, điểm đến đặc biệt an toàn, ấn tượng, hấp dẫn. "Đây là kết quả mà có thể có nhiều tiền, chúng ta chưa chắc đã làm được" - bà Thủy nói.
Phát huy hiệu ứng tích cực từ hội nghị này, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Du lịch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thông qua việc quảng bá, xúc tiến tại các nước có tiềm năng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga…
Bình luận (0)