Theo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP, trong 9 tháng đầu năm 2019, thông qua việc phối hợp liên ngành và thực hiện các chuyên đề riêng, lực lượng này đã phát hiện và xử 7.914 vụ vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thuỷ nội địa, với tổng số tiền xử phạt hơn 37,2 tỉ đồng.
Đáng chú ý, vi phạm về chở quá tải chiếm tỉ lệ lớn nhất, với 1.650 vụ vi phạm bị phát hiện và số tiền xử phạt hơn 25,5 tỉ đồng. Bên cạnh đó là vi phạm trong việc thi công công trình trên các tuyến đường bộ cũng diễn ra phổ biến, với 613 vụ bị phát hiện, phạt số tiền hơn 4,1 tỉ đồng.
Riêng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), Thanh tra Sở GTVT cho biết theo kế hoạch phối hợp liên ngành giữa nhiều đơn vị, thực hiện từ tháng 8-2018 và các công tác kiểm tra độc lập, lực lượng thanh tra giao thông đã phát hiện và xử lý 886 vụ vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2,3 tỉ đồng. Trong đó, hàng loạt trường hợp bị tước giấy phép lái xe, phù hiệu và có 1 xe bị tạm giữ.
Tại khu vực nội đô TP HCM, vào khung giờ xe tải nặng được phép lưu thông, không ít xe chở vật liệu xây dựng "có ngọn" chạy rầm rập
Thanh tra Sở GTVT cũng thông tin trong đợt triển khai cao điểm kiểm tra quy định về nồng độ cồn, chất kích thích, đơn vị phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức nhiều đợt kiểm tra tại khu vực các cảng, bến, trạm kiểm soát tải trọng, bến xe...
"Sau 34 đợt phối hợp, Thanh tra Sở đã đã kiểm tra hơn 2.100 phương tiện và phát hiện 27 trường hợp dương tính với chất kích thích, 55 vụ vi phạm về nồng độ cồn và 32 trường hợp vi phạm về hoạt động vận tải" - ông Phạm Lê Lâm, Phó Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp - Thanh tra Sở GTVT cho biết.
Ghi nhận thực tế trên địa bàn TP HCM, tình trạng xe chở quá tải và lưu thông vào giờ cấm, đường cấm vẫn diễn ra nhức nhối ở hàng loạt tuyến đường, đặc biệt là tại khu vực vùng ven và xung quanh các cảng, khu công nghiệp...
Tại khu vực nội đô, nhiều người cũng ám ảnh bởi hoạt động của xe tải nặng, nhất là sau khi được "cởi trói" thời gian lưu thông vào khu trung tâm từ 24 giờ xuống 22 giờ. Với khoảng thời gian từ 22 giờ đến 23 giờ, các tuyến đường nội đô lưu lượng xe vẫn khá dày và cùng với các loại xe container, tải nặng, xe ben chở vật liệu xây dựng "có ngọn" chạy rầm rập khiến không ít người lo ngại nguy cơ xảy ra tai nạn.
Bình luận (0)