Tối 22-8, một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam xác nhận với Báo Người Lao Động vụ việc nữ hành khách đi cùng người thân gây rối, mất trật tự tại nhà ga quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11-8.
Hiện nữ hành khách này đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự ở khu vực cảng, mức phạt 200.000 đồng. Theo vị lãnh đạo này, cùng với việc bị phạt, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam vụ việc và đề xuất biện pháp phạt bổ sung là xem xét cấm bay đối với hành khách này do thái độ, ý thức cư xử và hành vi gây rối, không hợp tác khi bị xử lý.
Theo thông tin ban đầu, những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một nữ hành khách có tên Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) mẳng chửi thậm tệ nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất.
Theo nội dung clip ghi lại, nữ hành khách này chửi bới nhân viên quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines bằng rất nhiều lời lẽ thô tục, cay nghiệt và thái độ thách thức dù nhiều hành khách khác và nhân viên an ninh sân bay ra sức can ngăn.
Hình ảnh nữ hành khách làm loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất được ghi lại - Ảnh cắt từ clip
Khi những hành khách và nhân viên an ninh phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng thì bà này còn liên tục thách thức: "Anh định làm gì tôi à", "anh đánh tôi đi", "không nói nhỏ được vì miệng tôi to", "tôi phải ăn to nói lớn".
Ngày 22-8, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết bà Lê Thị Hiền là cán bộ công tác tại Công an quận Đống Đa (Hà Nội).
Được biết, lý do xảy ra sự việc là do bà Hiền mang hành lý quá tiêu chuẩn miễn cước nên đồng ý mang theo hành lý xách tay. Tuy nhiên, qua khâu an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ máy bay nên đến quầy check-in của Vietnam Airlines lớn tiếng đòi trả vé.
Bình luận (0)