Sau khi thị sát 2 đường hầm đèo Cả và đèo Cổ Mã, ông Vượng đã đến thăm cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Đầu tư đèo Cả đang làm việc tại nhà điều hành hoạt động của công trình.

Theo ông Vượng, đây là công trình trọng điểm quốc gia nên phải đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, quản lý, giám sát, điều hành giao thông và cứu nạn cứu hộ.

Ông Trần Quốc Vượng kiểm tra BOT hầm đường bộ đèo Cả - Ảnh 1.

Ông Trần Quốc Vượng đang theo dõi hệ thống quan sát của BOT hầm đường bộ đèo Cả

Tại đây, ông đã đánh giá cao nỗ lực của Công ty Cổ phần Đầu tư đèo Cả đã đầu tư một công trình hầm hiện đại, đặc biệt đây là công trình do người Việt Nam trực tiếp thi công toàn bộ. Điều đó đã khẳng định tay nghề, trí tuệ của người Việt trong công nghệ làm hầm.

Ông Trần Quốc Vượng kiểm tra BOT hầm đường bộ đèo Cả - Ảnh 2.
Ông Trần Quốc Vượng kiểm tra BOT hầm đường bộ đèo Cả - Ảnh 3.

Ông Vượng động viên cán bộ Công ty CP đèo Cả

Dự án BOT hầm đường bộ đèo Cả được khởi công cuối năm 2013, hoàn thành và thông xe vào ngày 21-8-2017, nối 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa.

Hầm có tổng chiều dài khoảng 13,5 km, trong đó hầm xuyên đèo Cả dài 4,1 km, đoạn xuyên núi Cổ Mã dài 500 m, còn lại là đường dẫn và cầu trên tuyến.

Hầm đường bộ được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với 2 trục hầm song song nhau, trong mỗi trục hầm thiết kế 2 làn xe, khoảng cách giữa hai trục hầm là 30 m. Vận tốc thiết kế là 80 km/h, hầm có thể chịu được động đất cấp 7.

Đây là hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam và là hầm dài thứ hai trong cả nước, đứng sau hầm Hải Vân.

K.Nam