xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phàn nàn chất lượng dịch vụ ở Nội Bài gọi số điện thoại nào?

P.Công - D.Ngọc

(NLĐO)- Dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sân bay Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày.

Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài cho biết dịp cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sản lượng cất hạ cánh ngày cao nhất đạt khoảng 715 lượt chuyến/ngày (ngày thường trung bình 550 lượt chuyến), tăng 16% so với cao điểm Tết năm 2019; sản lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115 ngàn lượt khách/ngày (ngày thường trung bình 80 ngàn lượt khách/ngày), tăng 13% so với Tết Nguyên đán 2019.

Phàn nàn chất lượng dịch vụ ở Nội Bài gọi số điện thoại nào? - Ảnh 1.

Khách chờ làm thủ tục check-in tại Nội Bài - Ảnh Phan Công

Theo lịch bay, dịp cao điểm trước Tết rơi vào các ngày từ 15-1 đến 24-1-2020, cao điểm sau Tết vào ngày 29-1 -2020.

Để không bị nhỡ chuyến, chậm chuyến trong giai đoạn cao điểm, Cảng HKQT Nội Bài khuyến cáo hành khách nên đến trước 3 tiếng đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 tiếng đối với các chuyến bay quốc nội để chủ động làm thủ tục hàng không. Khuyến khích những hành khách không có hành lý ký gửi làm thủ tục check-in online hoặc tự check-in tại hệ thống kiosk checkin tự động đặt tại các khu vực công cộng của nhà ga để tránh ùn tắc tại các khu vực quầy thủ tục.

Ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm tại khu vực check-in Nhà ga hành khách T2, Cảng HKQT Nội Bài hạn chế người nhà đưa tiễn vào các khung giờ cao điểm trong ngày như sau: Từ 8 giờ - 11 giờ sáng và từ 19 giờ – 23 giờ các buổi tối hằng ngày. Hành khách hạn chế người nhà đưa đón để tránh ùn tắc tại các khu vực công cộng của nhà ga, tạo luồng di chuyến thông thoáng cho chính những hành khách đi máy bay.

Phàn nàn chất lượng dịch vụ ở Nội Bài gọi số điện thoại nào? - Ảnh 2.

Khách và người đưa tiễn đứng kín khu tiền sảnh nhà ga T2 - Ảnh Phan Công

Khu vực check-in hay khu vực soi chiếu an ninh cũng dễ xảy ra ùn tắc. Hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in cần khẩn trương di chuyển và xếp hàng để nhanh chóng thực hiện thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly chờ ra cửa khởi hành.

Đối với những hành khách đến Nội Bài, đề nghị khách chú ý theo hệ thống biển hiệu, các tờ rơi chỉ dẫn phương tiện vận chuyển công cộng đặt tại hệ thống cây thông tin để lựa chọn cho mình phương tiện vận chuyển phù hợp. Khuyến cáo khách sử dụng hệ thống phương tiện nhượng quyền hoạt động tại Cảng như taxi, minibus, bus để tránh rơi vào bẫy mời chào của các đối tượng taxi dù, cò mồi hoạt động trà trộn tại các khu vực công cộng của nhà ga…

Cảng HKQT Nội Bài đã rà soát các phương án, kế hoạch, rà soát hệ thống trang thiết bị, hạ tầng đảm bảo hoạt động bay; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh hàng không, an ninh trật tự, an toàn hàng không; tập trung nhân lực tại các vị trí trọng yếu; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ phi hàng không, cam kết và xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm Tết.

Mọi ý kiến phản ánh của hành khách về chất lượng dịch vụ (nếu có), có thể liên hệ hotline: 0389166566; Email: csc-secretariat@googlegroups.com. Cảng HKQT Nội Bài cam kết sẽ phối hơp với các đơn vị liên quan giải quyết mọi ý kiến của hành khách trong thời gian sớm nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo