Sáng 30-3, ông Nguyễn Thế Nhuần, Giám đốc Cảng Hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình xác nhận đơn vị vừa bị Cục Hàng không Việt Nam xử phạt 35 triệu đồng và xử lý trách nhiệm với hình thức khuyến cáo bằng văn bản.
"Sự việc xảy ra vừa rồi rất đáng tiếc. Chúng tôi sẽ lấy đó làm bài học và không bao giờ tái diễn những vi phạm trên" – ông Nhuần khẳng định.
Khu vực nhà ga sân bay Đồng Hới đóng cửa để nhân viên chơi cầu lông
Theo xác minh của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam, ngày 19-3, Cảng hàng không Đồng Hới đã tổ chức thi đấu cầu lông cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị từ 7 giờ 55 đến 9 giờ cùng ngày tại khu vực sảnh chờ nhà ga hành khách đi của Cảng hàng không Đồng Hới.
Lúc 9 giờ, chuyến bay W2-B8158 từ Cam Ranh (Khánh Hòa) hạ cánh tại sân bay Đồng Hới. Do ga hành khách không hoạt động nên khách và hành lý được đón từ tàu bay và trả tại khu vực hạn chế cổng số 2.
Đến 10 giờ, Cảng hàng không Đồng Hới mới mở quầy thủ tục phục vụ chuyến bay VJ263 đi TP.HCM cất cánh lúc 12 giờ. Một số hành khách đến sớm không được phục vụ tại nhà ga hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam xác định Cảng Đồng Hới đã ngừng cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách mà không báo cáo, xin phép cơ quan có thẩm quyền.
Trước sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định phạt Cảng Hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Ngoài ra, Cục Hàng không cũng khuyến cáo bằng văn bản với Cảng Hàng không Đồng Hới về việc thực hiện không đầy đủ quy định của pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động hàng không và xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới bằng hình thức khuyến cáo về năng lực quản lý, giám sát điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không theo quy định của Bộ GT-VT quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.
Bình luận (0)