Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai (người ký giấy mời các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa làm việc), đã lên tiếng với phóng viên Báo Người Lao Động vào ngày 21-10 về những dư luận xung quanh việc 14 năm trước ông bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT.
Tin đồn khiến tôi buồn lắm!
Ông Thường xác nhận 14 năm trước ông giữ chức Trưởng trạm CSGT Dầu Giây sau đó bị cách chức, luân chuyển công tác. "Nguyên nhân là do đơn vị tôi có nhiều cán bộ, chiến sĩ sai phạm. Nhưng đây là chuyện quá khứ, bỗng dưng được dư luận lấy ra mổ xẻ khiến tôi rất mệt mỏi. Ở đời ai cũng từng có khuyết điểm và quan trọng là mình nỗ lực cố gắng đứng lên" - ông Thường giãi bày.
Thượng tá Võ Đình Thường
Những lùm xùm quanh trạm thu phí BOT Biên Hòa khiến chủ đầu tư "đau đầu, mệt mỏi". Ảnh: Lê Phong
Trả lời câu hỏi 14 năm qua ông công tác ở đơn vị nào, ông Thường cho biết sau khi bị kỷ luật, ông được luân chuyển về Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an tỉnh Đồng Nai. Năm đầu tiên công tác, ông có nhiều phấn đấu làm việc rất tốt nên được chiến sĩ thi đua. Tại đây, lãnh đạo quyết định xóa kỷ luật đối với ông. Sau đó, ông được đơn vị tín nhiệm và bổ nhiệm chức danh Đội trưởng Cảnh sát 113.
"Tại vị trí mới, tôi nỗ lực hết mình và bắt rất nhiều tội phạm, nhận được bằng khen của ban giám đốc công an tỉnh. Năm 2010, tôi được bổ nhiệm làm Phó Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (PC49). Tháng 6-2015, tôi được luân chuyển làm Phó Phòng PC67. Quá trình phấn đấu lâu dài, tôi kinh qua nhiều vị trí bằng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân" - ông Thường cho biết và bày tỏ: "Cuộc đời ai cũng sai lầm, có người tù tội họ cũng đã làm lại tốt cuộc đời. Chuyện tin đồn mấy hôm nay khiến tôi buồn lắm".
Mấy ngày qua, dư luận còn râm ran tin đồn thượng tá Thường là con rể của ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (chủ đầu tư BOT Biên Hòa). Dư luận đặt nghi vấn việc ông Thường ký giấy triệu tập 20 tài xế đưa tiền lẻ khi qua BOT Biên Hòa là vì mối quan hệ thân tình này. Ông Thường phủ nhận thông tin đó và cho rằng đây là lời đồn ác ý. Theo ông Thường, việc ông viết thư mời triệu tập tài xế không phải cá nhân quyết định mà có sự chỉ đạo từ UBND tỉnh.
Chủ BOT Biên Hòa: "Tôi mệt mỏi lắm"
Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Quang cũng đã lên tiếng. Ông cho biết việc người người dân phản ứng trạm BOT đã khiến ông "đau đầu, mệt mỏi". Theo ông Quang, ông làm việc theo hợp đồng đã ký và chủ trương đã được phê duyệt.
Trả lời câu hỏi nếu dời trạm vào đường tránh đơn vị có tiếp tục hoạt động hay không ông Quang cho biết phải đợi cơ quan chức năng, đơn vị quản lý quyết định và chủ đầu tư thực hiện trong khuôn khổ quy định pháp luật. Còn về thông tin giảm phí tại BOT Biên Hòa và miễn phí qua trạm cho một số phương tiện của người dân quanh trạm nhưng chưa "hạ nhiệt" bức xúc của người dân, ông Quang cho hay việc đó là ngoài nhiệm vụ của doanh nghiệp.
Bị cách chức rồi bổ nhiệm là bình thường
Chiều 21-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết bộ đã yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo việc dư luận thắc mắc đại úy Võ Đình Thường - Trưởng trạm CSGT Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai - đã bị kỷ luật cho ra khỏi lực lượng CSGT 14 năm trước nhưng hiện mang hàm thượng tá, là Phó trưởng Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai. Thiếu tướng Quang cũng nhận định việc thượng tá Thường từng bị cách chức rồi giờ được bổ nhiệm làm lãnh đạo Phòng CSGT Đồng Nai là chuyện bình thường.
Bình luận (0)