Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy TP Hà Nội vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức "Khiển trách" đối với ông Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco 4 (Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4) và ông Phạm Dũng, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Trưởng ban chỉ đạo cổ phần hóa, người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco 1), vì có liên quan đến sai phạm của Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải.
Ông Phạm Dũng
Ông Nguyễn Quang Vinh
Theo đó, ông Nguyễn Quang Vinh đã có những vi phạm, khuyết điểm: Ký quyết định chấp thuận chuyển nhượng quyền sử dụng 26 lô đất biệt thự tại số 215 Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An) trái thẩm quyền, không thực hiện thẩm định giá.
Tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định 3165 phê duyệt giá trị doanh nghiệp nhưng chưa thực hiện đối chiếu đầy đủ các khoản nợ phải thu, nợ phải trả; loại trừ các khoản lợi nhuận bất thường và loại trừ giá trị quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp nhận được từ cổ phần hóa các công ty TNHH MTV không đúng quy định, dẫn đến xác định giá trị doanh nghiệp thiếu; giá trị tiền sử dụng đất khu văn phòng số 215 Lê Lợi, TP Vinh là giá trị tạm tính, sau khi cổ phần hóa chưa được điều chỉnh; giá trị chênh lệch tiền thuê trả 1 lần đối với thửa đất lô 2 tại Quang Trung, TP Vinh không được tính đúng thời điểm cổ phần.
Ông Vinh đã Tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải ban hành Văn bản số 14677 về thoái vốn, trong đó đưa ra các tiêu chí hạn chế nhà đầu tư, dẫn đến chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký để thực hiện bán thỏa thuận, không phải thực hiện đấu giá.
Còn ông Phạm Dũng đã có những vi phạm, khuyết điểm: Tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định số 3166 phê duyệt giá trị doanh nghiệp, trong đó xóa khoản nợ phải thu khó đòi số tiền 185 tỉ đồng nhưng không thực hiện xử lý trách nhiệm của tổ chức, cá nhân; chưa thực hiện đối chiếu đầy đủ các khoản nợ phải thu, phải trả; xác định giá trị quyền sử dụng 4 lô đất tại Long An, Tiền Giang, TP HCM và Pleiku bằng giá trị tạm tính, chưa sát với thực tế; phương án chưa được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính phê duyệt.
Ngoài ra, ông Dũng đã tham mưu cho Bộ Giao thông Vận tải ban hành Văn bản số 15169 về thoái vốn, trong đó đưa ra các tiêu chí hạn chế nhà đầu tư, dẫn đến chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký để thực hiện bán thỏa thuận, không thực hiện bán đấu giá.
Bình luận (0)