Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng cho biết sau khi nhận được thông tin Công ty Sóng Việt chi nhánh sân bay Liên Khương đã thuê lại mặt bằng tại đây đặt bảng thanh toán WeChat Pay Trung Quốc sai quy định, bà đã yêu cầu xử lý dứt điểm ngay.

Theo bà Phượng, hệ thống thanh toán này cũng thông qua tiền Việt Nam chứ không phải ngoại tệ. Công ty Sóng Việt phải tuân thủ quy định về giấy phép kinh doanh, nếu vi phạm họ phải chịu trách nhiệm. Việc xử lý này theo chỉ đạo của cấp trên và đúng quy định.

Rút quảng cáo WeChat Pay Trung Quốc tại sân bay Liên Khương - Ảnh 1.

Quảng cáo thanh toán WeChat Pay không đúng quy định tại sân bay Liên Khương Đà Lạt.

Trong khi đó, Công ty Sóng Việt chi nhánh Liên Khương giải thích cửa hàng không nắm rõ việc đặt cổng thanh toán là sai quy định, chỉ thấy thuận tiện nên đồng ý lắp các thiết bị. Cửa hàng Sóng Việt cũng chưa khai thác thiết bị thanh toán trên, chủ yếu dùng panô quảng cáo thanh toán WeChat Pay tới du khách Trung Quốc khi tới sân bay Liên Khương.

Trước đó, công ty trên đã đặt thiết bị thanh toán WeChat Pay do Vimo cung cấp gồm máy POS và thiết bị phụ trợ kèm theo có chữ Trung Quốc khiến nhiều người bức xúc. Trao đổi vấn đề này, đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng khẳng định việc đặt cổng thanh toán WeChat Pay là sai quy định. Mặc dù phía bên sân bay Liên khương đã khắc phục hậu quả nhưng phải chờ quyết định cụ thể từ các ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng.

Đình Thi