Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) vừa có kế hoạch kiểm tra đơn vị kinh doanh vận tải sau khi cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng ôtô trên địa bàn TP HCM năm 2023.
Theo Sở GTVT, việc tổng kiểm tra nhằm tăng cường công tác quản lý chuyên ngành, qua đó giúp đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn TP HCM thực hiện nghiêm quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Ngoài ra giúp nâng cao năng lực vận tải và công tác quản lý điều hành đối với các chủ doanh nghiệp…
Qua kiểm tra sẽ giúp phân tích, đánh giá các tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động vận tải bằng ôtô nhằm tham mưu, kịp thời kiến nghị các cấp thẩm quyền xem xét sửa đổi, bổ sung quy định phù hợp thực tiễn.
Lực lượng Thanh tra giao thông của Sở GTVT sẽ tổng kiểm tra các doanh nghiệp vận tải trong quý II này
Có 4 nội dung được lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, gồm: Kiểm tra đối chiếu thực tế các nội dung thông tin trên Giấy phép kinh doanh vận tải sau khi Sở GTVT cấp phép; kiểm tra đối chiếu thực tế các nội dung thông tin đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận tại theo phụ lục 1 Nghị định số 10/2020; kiểm tra tình trạng khí thải đối với một số loại phương tiện kinh doanh vận tải của đơn vị và kiểm tra công tác quản lý xe và lái xe ôtô cũng như công tác quản lý và sử dụng phù hiệu đối với ôtô kinh doanh vận tải.
Thời gian kiểm tra bắt đầu từ quý II kéo dài đến quý IV năm 2023. Đơn vị nào được kiểm tra sẽ được Sở GTVT thông báo đến doanh nghiệp trước 7 ngày làm việc.
Bình luận (0)