Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong khuôn khổ chương trình hành động nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách tại các cảng hàng không của ACV, kể từ ngày 1-5-2020, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng sẽ ngưng phát thanh thông tin chuyến bay tại nhà ga quốc nội T1 để giảm thiểu tiếng ồn.
Như vậy, tiếp sau Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, Cảng HKQT Đà Nẵng là cảng hàng không thứ 2 thực hiện chương trình này. Đây là một xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: ACV
Từ ngày 1-5-2020, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Do đó, hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay.
Biện pháp sử dụng FIDS thay cho phát thanh được đánh giá là một trong những thay đổi quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, mang lại không gian yên tĩnh, thư thái cho hành khách và người đưa tiễn tại sân bay, đồng thời xây dựng hình ảnh sân bay văn minh, hiện đại theo thông lệ quốc tế.
Bình luận (0)