Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cùng đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị nhấn nút sau khi đưa robot đào hầm về ga Ba Son
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM, cho biết sau hơn 5 tháng thi công, robot đào hầm đã khoan hoàn tất 781m, lắp ghép 3.900 tấm vỏ hầm của hầm ga Nhà hát TP.
Trong quá trình thi công, các đơn vị tổ chức quan trắc, giám sát công tác định vị, thi công chính xác theo hướng tuyến và thi công đạt an toàn tuyệt đối, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và tiến độ.
Robot đào hầm là công nghệ mới của Nhật Bản lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Việt Nam
Riêng việc đào hầm ở ga Ba Son dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7-2018.
Phó Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) Akito Takahashi cũng mong muốn Chính phủ Việt Nam xem xét tới hoàn cảnh đặc thù của dự án và có các biện pháp hiệu quả nhằm giải quyết vấn đề bổ sung kế hoạch vốn càng sớm càng tốt, giúp dự án đạt mục tiêu hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2020.
Sau khi di chuyển từ ga Nhà hát TP, robot đào hầm sẽ đào hướng từ ga Ba Son để xuyên lòng đất về ga Nhà hát TP vào tháng 7-2018
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP, Liên danh Tư vấn NJPT và Liên danh nhà thầu Shimizu – Maeda đã nỗ lực trong suốt thời gian qua để tổ chức thi công rất tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối và đáp ứng yêu cầu về chất lượng, đúng tiến độ.
Ông Tuyến cũng đề nghị Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ của tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Bình luận (0)