Cú va chạm khiến xe bật văng sang phần đường bên trái rồi tiếp tục trượt theo thành hầm và dừng lại.
Ngay sau khi nhận được thông tin qua Trung tâm điều hành giao thông, đơn vị quản lý vận hành lập tức điều phối lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp cận hiện trường để triển khai công tác cứu hộ và điều tiết giao thông. Đồng thời, báo cáo lực lượng công an, CSGT huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế nhằm phối hợp xử lý.
Hiện trường vụ va chạm đã được giải tỏa nhanh chóng và giao thông trong hầm Hải Vân 2 trở lại bình thường.
Vụ tai nạn rất may không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, xe đầu kéo BKS 77C-056.31 bị biến dạng, kết cấu bê tông thành hầm và hành lang người đi bộ, đèn tín hiệu giao thông tại vị trí va chạm bị hư hỏng nặng.
Hiện trường vụ va chạm
Thời điểm xảy ra va chạm, các điều kiện giao thông một chiều đảm bảo bình thường, mặt đường không ẩm ướt, đèn chiếu sáng đảm bảo chế độ ban ngày, các hệ thống thông gió, đèn báo hiệu, bảng VMS giao thông hoạt động bình thường.
Nguyên nhân ban đầu là xe bị gãy cầu trục, mất lái và xảy ra va chạm. Phòng Công an huyện Phú Lộc đang tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Phỏng vấn nhanh tại hiện trường, anh Lê Xuân Hiếu vẫn chưa hết bàng hoàng: "Nếu hôm nay em không đi qua hầm mà đi đường đèo chắc xe đã lao xuống vực mất rồi. Mà như vậy thì không những xe không còn gì mà tính mạng cũng nguy hiểm".
Anh Hiếu cũng cho rằng rất may mắn khi hầm Hải Vân nay chỉ lưu thông một chiều, vì khi xảy ra tai nạn trong hầm lưu thông hai chiều "có khi đã xảy ra đối đầu với làn xe di chuyển ngược chiều".
Tài xế cũng cho biết sau khi xảy ra tai nạn anh đã được lực lượng cứu hộ của hầm hỗ trợ kịp thời. "Đi qua hầm rất an toàn cho tài xế và nhà xe, dịch vụ của hầm cũng rất tốt" - tài xế Lê Xuân Hiếu nhận xét.
Clip vụ tai nạn trong hầm Hải Vân 2
Clip vụ tai nạn trong hầm Hải Vân 2
Hầm Hải Vân 2 nối TP Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế đã khánh thành và đi vào hoạt động từ dịp tết Nguyên đán 2021. Sau khi vận hành cả 2 ống hầm, mỗi hầm một chiều, áp lực giao thông trên toàn tuyến đã giảm, tầm nhìn trong hầm thông thoáng trung bình từ 85% đến hơn 95%, vận tốc trung bình của các xe tăng khoảng từ 45km/giờ lên 65km/giờ.
Đặc biệt, thời gian trung bình các phương tiện qua hầm giảm từ khoảng 15 phút xuống chỉ còn khoảng 6 phút, hạn chế tối đa tai nạn và tình trạng ùn tắc kéo dài như trước đây khi còn lưu thông 2 chiều trong một ống hầm.
Bình luận (0)