Vào lúc 15 giờ ngày 7-1, BOT Sóc Trăng phải xả trạm lần 2 sau khoảng 5 giờ xả trạm vì bị tài xế phản đối.
Trước đó, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên lúc gần 9 giờ sáng cùng ngày sau khi có nhiều tài xế không chịu mua vé và dừng xe hơn nửa giờ tại cabin thu phí, gây kẹt xe gần 1 km. Khi tổ chức thu phí lại, cả 6 làn thu phí ở 2 hướng Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại đều bị ùn tắc cục bộ, xe xếp hàng dài khoảng 200 m.
Xe biển số xanh của Cà Mau dừng trước cabin thu phí, phản ứng BOT Sóc Trăng
Trong số các tài xế dừng xe trước cabin không chịu mua vé, đáng chú ý có xe biển số xanh của tỉnh Cà Mau. Người lái xe là anh Đỗ Minh Kha nói rằng ô tô đã đóng phí bảo trì đường bộ nên mua thêm vé qua trạm BOT là bất hợp lý. "Xe tôi có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ thì tại sao phải đóng phí qua trạm", tài xế Kha phản ứng.
Trong lúc anh Kha tranh luận với nhân viên bán vé thì ở làn thu phí thứ 3, hướng Cần Thơ đi Sóc Trăng, một tài xế lái xe tải cũng không chịu mua vé. Anh này cho xe phóng nhanh, vượt qua cabin thu phí nhưng bị barie chặn lại. Tài xế này sau đó bước xuống xe và yêu cầu nhân viên bán vé cho gặp lãnh đạo trạm thu phí. Ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm BOT Sóc Trăng, đến giải thích nhưng tài xế này không đồng ý. Khoảng hơn 10 phút sau thì ông Dương cho xả trạm lần thứ 2.
Tài xế xe tải tranh luận với trưởng trạm BOT Sóc Trăng
Trạm BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123 + 250 trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận xã An Hiệp, huyện Châu Thành, chính thức thu phí từ lúc 0h ngày 1-6-2017. Tùy theo loại xe mà giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.
Theo quyết định phê duyệt dự án ngày 27-12-2014 của Bộ Giao thông vận tải, BOT Sóc Trăng có tổng vốn đầu tư 1.419,2 tỉ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 18 năm 9 tháng. Còn theo lãnh đạo nhà đầu tư, vốn đầu tư thực tế của BOT Sóc Trăng chỉ gần 1.200 tỉ đồng và doanh nghiệp đang lỗ mỗi ngày khoảng 100 triệu đồng vì tiền bán vé không đủ đóng lãi và chi phí quản lý.
Bình luận (0)