Liên quan đến công tác chạy thử toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), đại diện Nhà thầu Hitachi cho biết đang tập trung nhân lực hoàn tất công tác lắp đặt và thử nghiệm khu vực ngầm để có thể kết nối nối thông suốt từ ga cuối Suối Tiên đến ga đầu là Bến Thành.
Thông tin về công tác thi công, đại diện Nhà thầu Hitachi cho biết mỗi ngày đơn vị chia thành 2 ca làm việc, gồm ca ngày và ca đêm. Trong đó, ca ngày dành công trường cho các công việc lắp đặt và thử nghiệm. Ca đêm sẽ dành cho công tác thử nghiệm, công tác nâng hạ vật tư và chạy tàu.
Theo đại diện nhà thầu, công việc thi công, lắp đặt và thử nghiệm trong đoạn ngầm phức tạp hơn nhiều so với đoạn trên cao. Nguyên nhân là do trong đoạn ngầm có phạm vi công trường hạn hẹp hơn, thiết bị sử dụng nhiều hơn.
Cạnh đó, các điều kiện về ánh sáng, thông gió không được thuận lợi như đoạn trên cao; mức độ giao diện, chồng lấn của các đơn vị thi công nhiều hơn do đây là đoạn thi công cuối cùng, các hạng mục, hệ thống phải hoàn thiện cùng lúc.
Công nhân lắp đặt cửa chắn ke ga tại ga Nhà hát Thành phố. Khác với các ga đoạn trên cao, cửa chắn ke ga trong các ga ngầm được thiết kế cao đụng trần để ngăn bụi từ đường ray thâm nhập vào khu vực nhà ga
Công nhân tất bật làm việc
Kiểm tra hệ thống tiếp điện trên cao tại cầu vượt Điện Biên Phủ
Lắp đặt và thử nghiệm hệ thống máy bán vé
Thi công đường ray đoạn trên cao
Thử nghiệm các hệ thống tín hiệu & viễn thông trên tàu
Ngày mai (29-8), Nhà thầu Hitachi sẽ tổ chức chạy thử nghiệm toàn tuyến metro số 1. Nhà thầu sẽ tiến hành thử nghiệm toàn tuyến cho tất cả 17 đoàn tàu.
Metro số 1 sẽ chạy thử trên toàn tuyến, từ ga Bến xe Suối Tiên đến ga Bến Thành
Tuyến metro số 1 có tổng số là 17 đoàn tàu 3 toa. Mỗi đoàn tàu 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa theo thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Thông tin về tuyến metro số 1. Nguồn: HURC1
Bình luận (0)