Tính đến chiều 23-10, Công ty HaivanShip phối hợp với Công ty Trục vớt cức hộ (Visal) đã hút được khoảng 50 tấn dầu (tương đương 50 m3) từ két dầu bên trong tàu vận tải VIETSUN INTEGRITY (chở 285 container, bị chìm trên sông Lòng Tàu, huyện Cần Giờ).
Như vậy, cơ quan chức năng đã hút được hơn 1/3 khối lượng dầu trong tàu này.
Công tác xử lý sự cố đang diễn ra ráo riết. Ảnh: B.Ngọc
Theo ghi nhận từ hiện trường, Công ty CP Dịch vụ Vận tải biển Hải Vân đã quây 3 lớp phao, ngăn dầu loang trên sông, gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, doanh nghiệp này tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng thu gom số dầu rò rỉ.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, cơ quan chức năng vẫn chưa có phương án trục vớt tàu chìm. "Các đơn vị đang phối hợp hút dầu từ két tàu chìm nên vẫn còn thời gian để nghiên cứu, đánh giá thật kỹ phương án trục vớt. Chúng tôi xem xét cẩn thận mọi tình huống, từ việc đưa các container ra khỏi tàu sao cho không làm biến dạng các nắp hầm. Nếu nước vào bên trong, tàu có nguy cơ chìm, công tác trục vớt sẽ gặp thêm nhiều khó khăn, thiệt hại càng tăng" - một lãnh đạo cơ quan này giải thích.
Hiện cảng vụ vẫn phối hợp với các đơn vị liên quan điều phối phương tiện ra vào cảng biển khu vực TP HCM theo những tuyến nhất định, tránh hiện trường sự cố.
Cùng ngày, UBND TP HCM chỉ đạo Sở Tài nguyên - Môi trường TP lấy mẫu, xét nghiệm chất lượng nước tại vị trí tàu chìm và những khu vực xung quanh; đồng thời chuẩn bị phương án ứng phó trong trường hợp xảy ra ô nhiễm môi trường.
Bình luận (0)