Những ngày qua, dư luận tại Quảng Bình xôn xao về việc một đoàn khách từ Hà Nội khi đến du lịch tại địa phương này đã rời khỏi nhà hàng hải sản ven biển TP Đồng Hới mà không trả tiền.
Theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, nhà hàng hải sản này tên Minh Lưu (có địa chỉ tại đường Trương Pháp, TP Đồng Hới).
Cụ thể, khoảng 10h giờ 30 trưa 1-5, có một đoàn khách khoảng 10 người ở Hà Nội gồm cả người già và trẻ nhỏ đi hai ôtô đến nhà hàng Minh Lưu để ăn trưa.
Sau khi ăn uống xong, đến 13 giờ cùng ngày, đoàn khách đã rời đi. Theo hình ảnh từ camera an ninh ghi lại, người cuối cùng trong đoàn rời khỏi nhà hàng là một phụ nữ.
Trước khi rời đi, người này đã đến quầy tính tiền của nhà hàng đứng đợi gần 3 phút rồi đi ra cổng. Khi đoàn khách đã đi khỏi, chủ quán và các nhân viên mới tá hỏa vì đoàn khách chưa thanh toán 2,6 triệu đồng cho bữa ăn.
Ông Trần Văn Quyết, chủ nhà hàng, cho biết từ lúc đoàn khách gọi tính tiền đến khi rời đi chỉ khoảng 5 phút, ông Quyết cũng thừa nhận vì là cao điểm ngày lễ nên khách vào đông và quán có phục vụ chậm một chút.
Sau đó, ông Quyết đã kiểm tra camera an ninh tại quán, chụp lại hình ảnh chiếc xe mà đoàn này đi và đăng nội dung sự việc kèm ảnh chiếc xe lên mạng xã hội.
Hóa đơn bữa ăn trưa tại nhà hàng hải sản Minh Lưu.
Câu chuyện nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng, nhiều người đã giúp ông chủ quán tìm thông tin về chiếc xe và đoàn khách nói trên. Chiếc xe chở đoàn khách du lịch này thuê của công ty cho thuê ôtô tự lái Minh Thành (TP Đồng Hới).
Liên lạc với ông Nguyễn Minh Thành, Giám đốc công ty cho thuê xe, ông Quyết được biết nhóm khách thuê xe đã đến du lịch tại vùng Phong Nha. Hạn thuê xe đến chiều 3-5 và người đứng ra thuê tên là Nguyễn Dương M., trú tại Hà Nội cùng một người khác trong đoàn.
Chủ cho thuê xe sau đó đã chủ động liên lạc với người đứng ra thuê xe để nói về chuyện đoàn khách chưa trả tiền bữa trưa cho nhà hàng hải sản. Đến cuối buổi chiều 1-5, người này mới xin số tài khoản của nhà hàng để trả tiền.
Tuy nhiên, trong nội dung tin nhắn trả tiền cho nhà hàng Minh Lưu, người có số điện thoại 0961619… cho rằng quán đã phục vụ chậm đồ ăn và sau đó đoàn khách mình đã gọi chủ quán tính tiền đến mấy lần mà không ai ra tính nên mới rời đi.
"Chúng tôi chưa từng nói không trả tiền. Nhưng trong đoàn có cả người già, có cả trẻ em đã rất là mệt. Mà chủ quán phục vụ chậm quá nên chúng tôi phải rời đi đã rồi tính chiều sẽ quay lại trả tiền" - người này nói.
Bình luận (0)