Ngày 8-10, Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) đã tiếp nhận những toa tàu đầu tiên thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành- Suối Tiên tại cảng Khánh Hội (quận 4).
Phía đối tác nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) có trách nhiệm chính trong việc đảm bảo chất lượng, an toàn khi chuyển từ cảng Kasado (Nhật Bản) về Việt Nam.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn cho biết tàu Bayani của Philippines dài 120m có mặt tại vùng biển thuộc tỉnh Vũng Tàu vào lúc 3 giờ sáng nay, đến hiện tại đã cập cảng Khánh Hội. Dự kiến mất một ngày để đưa các toa tàu xuống mặt đất.
Lần đầu tiên xe chuyên dụng siêu trường, siêu trợ được sử dụng để đưa những toa tàu này từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9). Những chiếc xe vận chuyển này được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.Trong đó có chiếc lên đến 110 bánh.
Lộ trình di chuyển tàu metro sẽ đi qua các đường: Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch- Mai Chí Thọ- Xa Lộ Hà Nội- Quốc lộ 1- đường số 400- Hoàng Hữu Nam- đường số 11- kho Metro Suối Tiên. |
Tàu metro số 1 khởi hành từ Nhật Bản về Việt Nam
Theo MAUR, tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Trong giai đoạn đầu sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa.
Tàu này dài 61,5 m, sức chở 930 khách. Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.
Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn chia sẻ kế hoạch tiếp nhận toa tàu metro
Tàu Bayani sau 8 ngày đi từ Nhật Bản đã kịp có mặt tại TP HCM vào sáng 8-10 (Ảnh: Hoàng Triều)
Dự kiến mất khoảng 1 ngày đưa 3 toa tàu Metro 1 xuống mặt đất (Ảnh: Hoàng Triều)
Những chiếc xe vận chuyển này được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.Trong đó có chiếc lên đến 110 bánh (ảnh: Hoàng Triều)
Bình luận (0)