Từ 12 giờ ngày 16-9, TP Hà Nội cho phép cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống của 19 quận, huyện, thị xã được mở cửa, với điều kiện bắt buộc là phải tạo điểm quét QR code để khách đến mua hàng khai báo.
Một nhà hàng ở Hà Nội chuẩn bị để mở bán trở lại - Ảnh: Ngô Nhung
Cụ thể, muốn tạo điểm quét QR để quản lý thông tin người ra vào, cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết thì cần thực hiện các bước sau:
1. Chủ địa điểm đăng ký để sử dụng được tính năng quét mã QR và quản lý được thông tin người ra vào. Truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn/. Chọn mục "Đăng ký địa điểm" và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký:
Tên địa điểm. Ví dụ: Quán cafe highland, Công ty TNHH ABC, phòng khám đa khoa, xe khách tuyến HN - HP 30A-043.23...; thông tin về địa điểm: Tỉnh, quận/huyện, xã.
Họ và tên người đăng ký. Ví dụ: Nguyễn Văn A - Số điện thoại di động của người đăng ký, Ví dụ: 0912345678.
Sau khi đã điền đủ thông tin, chọn "Tiếp tục bước 2".
Điền mã OTP (là mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký) và chọn "Tiếp tục bước 3". Chọn (1) "Tải xuống Mã QR của Địa điểm" để lưu hình ảnh mã QR về máy tính và in để dán ở lối ra vào, sau đó chọn (2) "Quản lý địa điểm" để chuyển sang bước 2.
2. Chủ địa điểm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận lượt vào, ra.
Người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng Kiểm tra mã QR.
Chọn địa điểm kiểm soát (là nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào).
Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.
3. In mã QR được cung cấp, dán ở lối ra vào để khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã khi đi qua.
Bình luận (0)