Ngày 13-10, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC, thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) – chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã vào miền Trung để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hư hỏng ở công trình này.
Ông Tám cho biết Hội đồng Thành viên VEC đã họp đột xuất nhưng không phải để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân liên quan.
Lực lượng thi công dặm vá công trình
"Thực ra, hôm vừa rồi họp để tập trung vào việc khắc phục trước, còn việc xử lý kiểm điểm trách nhiệm chúng tôi sẽ thực hiện trong thời gian trước ngày 19-10, chứ chưa làm gì cả. Báo chí hôm qua họ đưa cũng chưa đúng, tại thời điểm này tập trung ngoài công trường trước, lỗi của ai vẫn còn đấy" – ông Tám nói.
Ông Trần Văn Tám
Theo ông Tám, VEC đang tập trung thời gian, nhân lực, vật lực, phân công từng bộ phận cụ thể để sửa các đoạn đường hư hỏng một cách tổng thể. "Chủ trương của chúng tôi bây giờ là tập trung phục vụ nhân dân đã, còn người nào có lỗi thì lỗi vẫn còn nguyên đấy. Không phải ngày hôm nay ngày mai là hết được. Phục vụ nhân dân là phải hàng đầu, an toàn công trình phải là hàng đầu, quan tâm hàng đầu cái đã" - tổng giám đốc VEC nhấn mạnh.
Về trách nhiệm bản thân, ông Tám nói khi một việc xảy ra thì tất cả mọi người đều phải có trách nhiệm, bản thân ông là người đứng đầu ban điều hành nên phải có trách nhiệm. Ông Tám cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm minh đối với những cá nhân liên quan, kể cả nhà thầu cũng như tư vấn.
Video: "Ổ gà" xuất hiện nhiều trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau thời gian ngắn khai thác
Khi được hỏi phải chăng việc "thay tướng" giữa đường khiến nội bộ Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có sự xáo trộn, bất đồng và bức xúc dẫn đến việc chỉ đạo, quản lý chưa kịp thời làm ảnh hưởng chất lượng công trình, ông Tám nói ông không nghĩ là như vậy. "Việc bố trí cán bộ là có một quy trình, quá trình. Anh em bức xúc thì tất nhiên có người này người kia, mình phải ghi nhận thôi" - ông Tám nhìn nhận.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khởi công xây dựng tháng 9-2013, dài 139 km, tổng kinh phí đầu tư hơn 34.500 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng thế giới (WB). Ngày 2-8-2017, đoạn tuyến 65 km từ Đà Nẵng đi Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) được đưa vào khai thác. Một năm sau, ngày 2-9 vừa qua, đoạn còn lại được thông xe. Trước thời gian khánh thành không lâu, bộ trưởng Bộ GTVT từng đi kiểm tra và chê cao tốc chạy xe "lộc cộc, lộc cộc". Thời gian gần đây, cao tốc này xuất hiện rất nhiều "ổ gà", "ổ voi", chủ yếu ở đoạn được thông xe năm ngoái. Hiện nay, Bộ GTVT yêu cầu dừng thu phí để khắc phục. Được biết, mức phí cao nhất toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 780.000 đồng, thấp nhất 200.000 đồng.
Bình luận (0)