Ngày 26-6, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh cự cãi ở trạm BOT với nội dung một người đàn ông được cho là nhân viên túc trực tại trạm BOT yêu cầu tài xế ôtô công nghệ đụng thanh chắn phải bồi thường 200 triệu đồng vì đã làm hư hại thanh chắn.
Khi tài xế cho rằng thanh chắn tự động nâng lên nên mới di chuyển qua thì một nhân viên hỏi tài khoản tài xế đã trừ tiền chưa.
Thanh chắn - "thủ phạm" gây tranh cãi
Nam tài xế khẳng định tài khoản ETC vẫn có tiền, cho rằng lỗi này là lỗi của trạm BOT. Lúc này, nhân viên trạm BOT hỏi: "Lịch sử giao dịch anh đã trừ tiền chưa, lỗi anh thiếu quan sát". Rồi hai bên đôi co hơn gần 7 phút....
Theo tìm hiểu, nơi xảy ra sự việc là trạm BOT Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP HCM).
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Minh Trí, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Hạ Tầng CII, đơn vị đang tổ chức thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm BOT xa lộ Hà Nội, cho biết sự việc xảy ra vào trưa 23-6.
Thời điểm này, ôtô công nghệ chạy trên xa lộ Hà Nội nối đuôi một container. Lúc qua trạm, ôtô gắn hai thẻ Etag (thẻ dán trên mỗi phương tiện cơ giới và được gắn với một mã định danh cho phương tiện đó - PV) nên hệ thống thu phí tự động chỉ đọc được một thẻ trùng với biển số hiện tại nhưng thẻ không đủ tiền. Sau đó, ôtô đi qua thì barie hạ xuống đè nhẹ lên trần xe.
Ông Nguyễn Minh Trí nói khi xảy ra sự cố thì nhân viên cho dừng xe lại. Sau khi kiểm tra, thấy hệ thống không có vấn đề nên cho xe đi bình thường và tài xế cũng nhận lỗi do gắn hai thẻ và không đủ tiền.
"Tuy nhiên, trước đó, anh em trạm BOT trong lúc thiếu kiềm chế nên đã phát ngôn chưa đúng. Thông thường, xử lý sự cố thì các anh em sẽ xem hư hại gì, lỗi chỗ nào để lập biên bản, không có quyền xử phạt" - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch Vụ Hạ Tầng CII thông tin.
Bình luận (0)