Chiều 12-12, nhiều người dân lưu thông trên tuyến đường QL49 đoạn từ cầu Diên Trường đến cầu Thuận An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên – Huế), tỏ ra lo ngại khi trên mặt đường kéo dài hàng cây số xuất hiện vệt loang giống váng dầu.
Vệt loang có màu đen và vàng ô giống dầu
Theo ghi nhận, trên mặt đường kéo dài khoảng 4 km ở đoạn này xuất hiện những mảng vàng ố, đen dày đặc nằm ở giữa hoặc sát mép vỉa hè. Tại một số điểm đọng nước, các vệt này rõ rệt hơn, khi sờ vào có cảm giác rất nhớt, giống dầu. Theo người dân ở đây, hiện tượng trên xuất hiện sau thời gian ở khu vực này có mưa dài ngày.
Một vị trí xuất hiện vệt lạ
Do nghi ngại từ hóa chất hoặc có thể váng dầu nên nhiều người lo lắng sẽ gây nguy cơ trơn trượt khi lưu thông. "Các vệt loang này có thể là dầu do xe chở nhiên liệu nào đó chạy qua làm rơi vãi", một người dân nhận định. Một số người nói rằng có thể do chế phẩm được pha vào bê tông nhựa vừa mới thảm mặt đường đoạn này cách đây 6 tháng rỉ ra.
Vệt loang đóng vũng ở giữa mặt đường có váng màu vàng, đen
Đội CSGT Công an huyện Phú Vang xác nhận từ ngày 11-12 đến nay đơn vị không ghi nhận bất kỳ trường hợp tai nạn giao thông hoặc phản ánh về các sự cố của các xe chở nhiên liệu nào xảy ra tại đoạn đường trên.
Chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 thuộc Cục Đường bộ 2, Bộ GTVT, đơn vị quản lý tuyến đường này để phán ánh sự việc nhưng ông này không hồi âm.
Một vệt loang kéo dài và rộng nằm ngay giữa đường
Theo tìm hiểu, đoạn đường này được sửa chữa, thảm mặt đường bằng công nghệ phủ mặt đường Micro Surfacing và hoàn thành cuối tháng 4-2018 do Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 làm đại diện chủ đầu tư với kinh phí 5,7 tỉ đồng. Phương pháp này chỉ phủ một lớp nhựa mỏng (1 cm) lên trên bề mặt đường cũ như phủ thêm lớp "áo khoác" làm tăng độ nhám, chống trơn trượt, chống thấm nước giúp công trình bền hơn.
Để thảm đường theo công nghệ này, đơn vị thi công sử dụng máy "phối trộn" tự động do công ty cung cấp gồm các vật liệu bột đá, khoáng... Máy tự cân đối để phối trộn và rải nhựa trong quá trình thi công. Ưu điểm của công nghệ này là sau thi công 2 giờ đồng hồ, phương tiện có thể lưu thông được, với giá thành rẻ hơn nhiều so với thi công bê tông nhựa thông thường.
Một điểm xuất hiện vết loang giống váng dầu
Sau khi hoàn thành, mặt đường đã nhiều đoạn không bằng phẳng, có nơi mấp mô, điểm tiếp nối giữa 2 làn thảm có trôn sóng. Chủ đầu tư từng giải thích rằng nguyên nhân là do công nghệ thi công không sử dụng lu lèn sau thảm và mặt đường sẽ tự bằng phẳng sau một thời gian có phương tiện lưu thông.
Bình luận (0)