Sáng 10-9, ông Mai Anh Đồng, Giám đốc Công ty Cổ phần 471 (TP Vinh, tỉnh Nghệ An - đơn vị thi công đoạn tuyến hư hỏng trên Đường tránh Hồ Chí Minh qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai mà Báo Người Lao Động đã phản ánh) cho biết đã tiến hành cắt ngang mặt đường để khoanh vùng vị trí hư hỏng. Cùng với đó tiến hành thu dọn các tấm bê tông ốp mái taluy để hạn chế thiệt hại.
Theo ông Đồng, việc cắt ngang mặt đường là để khoanh vùng các vị trí hư hỏng, giảm thiểu thiệt hại. Sau khi khoanh vùng sẽ dễ cào, bóc lên để sửa chữa hư hỏng.
Còn việc tháo dỡ những tấm bê tông ốp taluy và tôn để giảm thiểu những thiệt hại xảy ra, ông Đồng cho biết: "Không ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra, đánh giá nguyên nhân hư hỏng con đường. Việc này triển khai khoảng 2 ngày nay, khi hiện tượng sụt không dừng" - ông Đồng nói.
Tại hiện trường, phần mặt, nền đường ngày càng bị hư hỏng nặng thêm. So với những ngày trước đây, mặt đường bị lún sâu hơn, có nơi lún sâu gần nửa mét theo phương thẳng đứng; các vị trí mặt đường đứt gãy iếp tục mở rộng; mái taluy cũng bị sụt rộng thêm.
Đường tránh qua thị trấn Chư Sê tan nát
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, tuyến tránh đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai thi công từ tháng 5-2018, đến tháng 3-2019 thì hoàn thành. Đường có chiều dài gần 11km gồm 3 gói thầu với 4 đơn vị thi công. Tổng mức đầu tư của con đường là 250 tỷ đồng. Dù con đường chưa bàn giao nhưng đã bị hư hỏng nặng, mặt đường hơn 100m bị gãy, sụt lún, nứt toác. Vị trí hư hỏng do Công ty cổ phần 471 (Nghệ An) thi công.
Bình luận (0)