xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Bình Thuận: Các nạn nhân bị thương đã qua nguy kịch

Bài và ảnh: Hợp Phố

Vẫn chưa xác định được tài xế xe khách trong vụ tai nạn ở Bình Thuận làm 8 người chết; hiện 7 người trọng thương đã qua cơn nguy kịch

Trao đổi với phóng viên vào chiều 23-7, ông Huỳnh Ngọc Thanh, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Thuận, thông tin vẫn chưa xác định người nào thật sự cầm lái xe chở khách BKS 86B-010.87 của nhà xe Anh Trinh khi lấn đường tông trực diện vào xe tải vào ngày 21-7 trên Quốc lộ (QL) 1 tại Km1767 đoạn qua xã Tân Đức (huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).

Chết trên vô-lăng

Theo đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, ngay sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, công an đã làm việc với 5 người, bao gồm: tài xế, phụ xe tải và 3 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận là Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi; quê xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận; là người được nhà xe Anh Trinh đăng ký tài xế), bà Phạm Thị Lệ Thủy (47 tuổi) và ông Lê Khắc Phụ (35 tuổi).

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Bình Thuận:  Các nạn nhân bị thương đã qua nguy kịch - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn ngày 21-7

Bước đầu, Tiệp khai là người cầm lái chiếc xe khách, trong khi tại hiện trường, cơ quan công an xác định người chết trong tư thế cầm vô-lăng là ông Lê Thanh Trúc (48 tuổi; quê xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc). "Bây giờ dù kết quả xác định ai cầm lái thì cũng truy cứu trách nhiệm. Qua thông tin nhà xe cung cấp, ông Trúc chỉ có bằng lái xe tải, không đủ điều kiện để lái xe chở khách. Chúng tôi đang chỉ đạo Công an huyện Hàm Tân tập trung phối hợp với Phòng PC09 để xác định thiệt hại, làm việc với những người liên quan để xác định chính xác ai cầm lái" - đại tá Đinh Kim Lập cho biết trong buổi làm việc giữa Ban ATGT quốc gia với tỉnh Bình Thuận chiều 21-7.

Riêng về việc thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực, Trưởng Ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình về việc xét nghiệm nồng độ cồn, chất ma túy đối với tài xế 2 phương tiện, Công an tỉnh Bình Thuận đã lấy mẫu ngay sau khi tai nạn xảy ra nhưng hiện chưa thông tin kết quả xét nghiệm.

Đường quá tải

Về tình hình sức khỏe 7 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, hiện cơ bản ổn định. Tài xế Phan Thanh Tùng (29 tuổi; ngụ tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) sau khi được sơ cứu vết thương ở chân tại Bệnh xá xã Tân Minh, huyện Hàm Tân đã khỏe và làm việc được với cơ quan điều tra. Trong 3 nạn nhân cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thì ông Lê Khắc Phụ bị thương ở bụng, bà Phạm Thị Lệ Thủy được mổ trật khớp háng và Nguyễn Thanh Tiệp cơ bản đã ổn định chấn thương ở đầu và cổ. Ba nạn nhân khác cấp cứu ở TP HCM cũng được xác định không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ông Huỳnh Ngọc Thanh cho rằng cung đường xảy ra tai nạn đã quá tải nên dù có xây đường cao tốc qua địa phương này thì vẫn nên xem xét mở rộng đường và lắp dải phân cách. Được biết, tuyến QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai từ Km1720+800 đến Km1770+734 dài gần 50 km có mặt đường rất hẹp, không có dải phân cách giữa, xe máy và các loại xe thô sơ khác đi chung làn xe cơ giới, một số vị trí có yếu tố kỹ thuật bị giới hạn như cầu hẹp, nhiều đoạn cong cua liên tiếp.

"Đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có chiều dài 98 km, khi đưa vào hoạt động sẽ giảm tải phần nào áp lực cho các xe lưu thông trên QL1 đoạn từ Phan Thiết đến tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, cung đường này cũng cần phải nâng cấp mở rộng và lắp dải phân cách vì tuyến này quá thiếu an toàn, mật độ giao thông nếu có san sẻ cho cao tốc thì vẫn còn cao. Riêng về việc phân luồng xe khi có đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thì chúng tôi sẽ thực hiện để giảm tải áp lực cho QL1" - ông Thanh nói. 

Không thể lắp dải phân cách!

Ông Bùi Duy Anh, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 4.1 thuộc Cục Quản lý đường bộ 4 - Bộ Giao thông Vận tải (đơn vị quản lý đoạn đường trên), cho biết đoạn đường xảy ra vụ tai nạn hiện có những hạn chế nhưng công tác tổ chức giao thông tốt. Tuy nhiên, mặt đường chỉ rộng 12 m nên không thể lắp dải phân cách. Đặc biệt, đoạn đường này có cầu, bố trí dải phân cách càng nguy hiểm hơn. Khu vực này cấm vượt, bố trí đầy đủ các biển báo, vạch sơn. Khi có đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thì lượng xe trên QL1 sẽ giảm, trong thời gian chờ đợi thì phải có những giải pháp theo thời điểm. Hiện đơn vị quản lý của bộ đang đề xuất để địa phương đầu tư thêm hệ thống điện chiếu sáng tại khu vực này, đồng thời chi cục sẽ cho lắp thêm hệ thống đinh phản quang...

X.Hoàng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo