Sáng 17-7, Sở GTVT TP Đà Nẵng phối hợp Công ty CP Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines tổ chức lễ Công bố 5 tuyến xe buýt trợ giá giai đoạn 2 trên địa bàn thành phố.
Theo đó, 5 tuyến buýt trợ giá có số hiệu tuyến 05, 07, 08, 11 và 12, với điểm đầu – cuối của lộ trình lần lượt: khu chung cư Hòa Hiệp Nam – Công viên Biển Đông; Bến xe buýt Xuân Diệu – Bến xe Phía Nam; Vũng Thùng – Bến xe buýt Phạm Hùng; Bến xe buýt Xuân Diệu – Bệnh viện Phụ sản Nhi; Bến xe buýt Xuân Diệu – Bến xe buýt Phạm Hùng.
5 tuyến buýt trợ giá vận hành đợt này có số hiệu tuyến 05, 07, 08, 11 và 12
Ông Đặng Nam Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng trải nghiệm xe buýt trợ giá giai đoạn 2
Giai đoạn 2, buýt trợ giá Đà Nẵng sẽ sử dụng 55 xe buýt nhỏ thay vì các xe buýt B40 như hiện nay
Ông Hồ Nguyễn Quốc Cường - Giám đốc Trung tâm Điều hành Đèn Tín hiệu giao thông & Vận tải công cộng, cho biết các tuyến buýt đã có sự điều chỉnh điểm đầu điểm cuối nhằm rút ngắn thời gian hành trình, tránh lòng vòng nhằm tăng tính hiệu quả của tuyến.
"Số lượng xe hoạt động 55 xe buýt nhỏ thay vì xe buýt B40 như hiện nay. Mở bến lúc 5 giờ 30 và đóng bên lúc 19 giờ, tần suất hoạt động từ 10-30 phút/chuyến", ông Cường nói.
Trong khi đó, ông Đào Viết Ánh - Tổng Giám đốc FUTA Bus Lines, cho biết toàn bộ phương tiện xe buýt vận hành lần này được đầu tư mới 100%, là xe đời mới của hãng GAZ Minibus B26i, hãng sản xuất ô tô uy tín của Liên bang Nga. Xe buýt được trang bị đầy đủ Camera, GPS, Wifi. Dòng xe sử dụng hệ thống xử lý khí thải EURO V, thân thiện với môi trường.
Không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày, FUTA Bus Lines sẽ phát triển các dịch vụ, tiện ích đi kèm, bao gồm cải thiện tiện ích trên xe, hệ thống thanh toán tiện lợi, và khai thác công nghệ để tăng cường trải nghiệm khách hàng.
"Chúng tôi cam kết mở rộng mạng lưới vận chuyển công cộng tại Đà Nẵng. Sự ra mắt của 5 tuyến buýt trợ giá giai đoạn 2 lần này chỉ là bước đầu tiên trong quá trình này", ông Đào Viết Ánh chia sẻ.
Lãnh đạo Sở GTVT TP cùng đại diện FUTA Bus Lines nhấn nút vận hành hệ thống buýt trợ giá Đà Nẵng giai đoạn 2
Buýt trợ giá Đà Nẵng giai đoạn 2 do FUTA Bus Lines vận hành
Phương tiện được đầu tư mới 100%, trang bị đầy đủ Camera, GPS, Wifi...
Ông Đặng Nam Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay, bắt đầu vận hành từ năm 2017 đến nay, hệ thống xe buýt tại Đà Nẵng đã bước đầu đáp ứng nhu cầu, tạo thói quen cho người dân địa phương.
"Hệ thống buýt trợ giá Đà Nẵng giai đoạn 2 sẽ được tiếp tục vận hành bởi FUTA Bus Lines. Đây là công ty có bề dày kinh nghiệm trong vận tải hành khách. Giai đoạn 2 sẽ là tiền đề cho Sở GTVT Đà Nẵng tiếp tục nghiên cứu khảo sát các loại hình vận tải công cộng hành khách trong giai đoạn từ nay đến 2030", lãnh đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng khẳng định.
Trước đó, hệ thống buýt trợ giá Đà Nẵng giai đoạn 1 do Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 vận hành. Tuyến buýt liên tục đình trệ do tài xế, phụ xe lãn công đòi tiền lương, các khoản BHXH, BHYT, BHTN.
Theo BHXH TP Đà Nẵng, tính đến 31-5-2023, Công ty Quảng An 1 đã nợ gần 8,4 tỉ đồng (chưa bao gồm tiền lãi) kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động.
Bình luận (0)