Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, khu vực phương tiện bị dính "bẫy đinh" là đoạn cao tốc qua địa phận tỉnh Bắc Ninh. Ở làn đường khẩn cấp, hàng loạt xe máy phải dừng lại để thay hoặc vá săm sau khi dính đinh.
Nhiều phương tiện bị thủng săm sau khi dính đinh - Ảnh: Otofun
Anh Nguyễn Khôi Minh (lái xe tuyến Hà Nội-Bắc Giang) cho biết có khoảng gần 50 xe, trong đó đa phần là xe máy, bị dính đinh trên đoạn cao tốc dài khoảng 3 km.
Theo anh Khôi, các chủ phương tiện phải gọi theo số điện thoại để lại hai bên lan can đường cho những người sữa chữa xe lưu động đến khắc phục sự cố. Do phải sửa xe trên cao tốc nên chủ phương tiện phải trả mức giá "cắt cổ" từ 150.000-200.000/chiếc săm, 1 miếng vá 50.000 đồng đối với xe máy.
Theo quan sát, toàn bộ đinh được rải trên đoạn cao tốc trên có dạng càng cua, còn khá mới.
Trao đổi với phóng viên vào chiều cùng ngày 6-9, ông Ngô Trí Hồng, Phó giám đốc Công ty BOT Hà Nội - Bắc Giang, xác nhận sự việc và cho biết đinh được rải chủ yếu ở làn dừng khẩn cấp.
Hình ảnh những chiếc đinh - Ảnh: otofun
Chủ xe máy dính đinh phải chịu thay săm hay vá với giá "cắt cổ"
Ông Hồng cho biết hiện chưa thống kê được số lượng xe bị dính đinh trên đoạn cao tốc này. Nhân viên của công ty đã đi kiểm tra và thu gom số đinh rải trên đường.
Sau khi xảy ra sự cố, công ty đã có báo cáo gửi tới Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Ninh để làm rõ vụ vụ việc.
Tuyến cao tốc Hà Nội-Bắc Giang được triển khai theo hình thức BOT, chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2016. Mặc dù là cao tốc, nhưng tuyến đường này vẫn cho phép xe máy lưu thông.
Bình luận (0)