Sáng 8-10, 3 trong số 51 toa tàu metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) đã cập cảng Khánh Hội (quận 4, TP HCM).
Để vận chuyển những toa tàu này về depot Long Bình (quận 9), Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM (MAUR) phải ký hợp đồng với nhà thầu phụ Công ty CP Gemadept để đảm bảo an toàn khi vận chuyển bằng đường bộ.
Đơn vị này phải sử dụng xe tải siêu trường, siêu trọng sản xuất từ Đức được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m. Đặc biệt, chiếc lớn nhất có tới 110 bánh, hai xe còn lại mỗi chiếc 106 bánh.
Tổ hợp xe tải siêu trường, siêu trọng
Chiếc xe siêu trường, siêu trọng có hệ thống thủy lực giúp giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà hoặc khi xe cua gấp. Các bánh xe đều được điều khiển bẻ lái để trợ giúp tài xế tiến hoặc lùi dễ dàng hơn khi vào cua.
Lộ trình di chuyển Nguyễn Tất Thành- Tôn Đức Thắng- Nguyễn Hữu Cảnh- Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ- Xa Lộ Hà Nội - Quốc lộ 1- đường số 400- Hoàng Hữu Nam- đường số 11- kho Metro Suối Tiên, tổng chiều dài đoạn đường là 26 km.
Để xác định đường đi Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị đã tiến hành khảo sát địa chất từ nhiều ngày.
Xe có đến 110 bánh để chở tàu metro 1
Xe được ráp nối nhiều giá đỡ để phù hợp kích thước của toa tàu
Các khớp nối có hệ thống thủy lực giúp cân bằng khi đi vào những khúc cua
Các chuyên gia thuộc tổng thầu Hitachi (Nhật Bản) theo sát công tác tháo dỡ cùng đội ngũ kỹ sư Việt Nam
Chiếc xe chở toa tàu lớn nhất dài đến 32m.
Trước khi vận hành, các công nhân đã kiểm tra kỹ phương tiện. Thời gian di chuyển về quận 9 sẽ diễn ra ban đêm.
Bình luận (0)