xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xem xét giảm 25% phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 15-10

N.Hưởng

(NLĐO)- Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện xác nhận đã vừa thống nhất với chủ đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí từ ngày 15-10 tới.

Xem xét giảm 25% phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ 15-10 - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT Pháp Vân-Cầu Ghẽ

Chiều 21-9, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, xác nhận thông tin việc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang xem xét việc giảm 25% phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Theo ông Huyện, việc giảm 25% mới chỉ là mức đàm phán giữa Tổng cục và nhà đầu tư. Việc giảm hay không, giảm như thế nào ngày 22-9, Bộ GTVT sẽ quyết định.

Được biết, Bộ GTVT thông qua, việc giảm phí bắt đầu thực hiện từ 15-10. Theo đề xuất, tất cả các loại phương tiện đi trên tuyến được giảm 25% giá vé so với mức giá hiện tại.

Hiện nay mức thu phí của BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ, một xe dưới 12 chỗ ngồi (xe nhỏ nhất) chạy toàn tuyến hiện có mức phí 45.000 đồng/lượt; xe tải có trọng tấn 18 tấn trở lên, xe container 40 feet có mức phí 175.000 đồng/lượt.

Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội) thực hiện theo hình thức BOT. Tổng vốn đầu tư dự án cả 2 giai đoạn dài 39km hơn 6.730 tỉ đồng.

Theo hợp đồng, thời gian thu giá hoàn vốn cho dự án là 17 năm 2 tháng 18 ngày kể từ ngày 6-10-2015, mức thu 1.500 đồng/km đối với xe quy đổi.

Thực hiện từ quý 3-2014 và đưa vào khai thác giai đoạn 1 từ ngày 30-9-2015, trong giai đoạn 1, dự án đã cải tạo, nâng cấp tuyến đường bốn làn xe lên tiêu chuẩn đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100km/h.

Hiện dự án đang thực hiện giai đoạn 2 để mở rộng đường lên 6 làn xe vào năm 2018.

Tuy nhiên, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ mới đây, giai đoạn 1 của dự án mới chỉ đầu tư 30% vốn của dự án để cải tạo yếu tố hình học, thảm lại mặt đường mà được thu giá 1.500 đồng/km tính theo xe quy đổi, tương đương với đường cao tốc xây dựng mới hoàn toàn là bất hợp lý và bất thường, không tuân thủ nguyên tắc đảm bảo lợi ích nhà đầu tư, người tham gia giao thông và Nhà nước.

Tháng 11-2015, giai đoạn 2 của Dự án bắt đầu được triển khai xây dựng để hoàn chỉnh đường cao tốc với quy mô 6 làn xe cơ giới. Theo kế hoạch giai đoạn 2 sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 nhưng nhiều khả năng chậm tiến độ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo