Ảnh cắt từ video clip
Chiều 1-10, ông Phạm Anh Tuấn, Trạm trưởng Trạm thu phí số 2, quốc lộ 5 (xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng), cho biết cơ quan công đã triệu tập tổ thu phí và những người có liên quan để điều tra, làm rõ vụ hành hung một tài xế xe tải, khi lưu thông qua trạm này vào ngày 25-9.
Trước đó, tối 30-9, trên các trang mạng lan truyền video clip về việc một lái xe bị hành hung tại trạm thu phí số 2, quốc lộ 5.
Trong video, một nhóm nhân viên mặc áo sơ mi màu xanh được cho là nhân viên của trạm BOT số 2 QL 5 đang hành hung một tài xế xe tải. Điều đáng chú ý, một số người cho rằng nguyên nhân khiến tài xế xe tải bị hành hung do dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm. Ngay lập tức, đoạn video clip này đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng.
Trạm trưởng Trạm thu phí số 2 Phạm Anh Tuấn cho biết sự việc xảy ra từ sáng ngày 25-9 và bây giờ clip này mới lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, ông Tuấn khẳng định, không có chuyện tài xế xe tải bị hành hung do trả tiền lẻ.
Theo ông Tuấn, sáng 25-9, xe ô tô tải mang biển kiểm soát mang BKS 34C-120… lưu thông từ hướng tỉnh Hải Dương về TP Hải Phòng. Đến trạm thu phí, lái xe này không mua vé qua trạm mà áp sát vào xe container phía trước nhằm mục đích trốn phí khi qua trạm.
Tuy nhiên, khi chiếc xe phía trước đi qua, cần barie được hạ xuống và xe tải BKS 34C-120... đã tông gãy barie. Sau đó một số nhân viên của trạm đã yêu cầu lập biên bản vụ việc và yêu cầu phải bồi thường do tông gãy barie nhưng tài xế bất hợp tác.
"Đây là nguyên nhân chính dẫn đến xô xát chứ không phải do lái xe trả tiền lẻ rồi bị đánh như mạng xã hội đã loan tin... Do anh em bức xúc lên túm lái xe, tạt vài cái thôi chứ không có vấn đề gì lớn"-ông Tuấn nói.
Theo ông Tuấn, sau khi vụ việc xảy ra, trạm đã báo cáo Công an huyện An Dương để làm rõ, đồng thời yêu cầu các nhân viên phải làm bản kiểm điểm để tường trình về vụ việc, cho trích xuất camera hậu kiểm để xác minh rõ những cá nhân liên quan.
"Dù gì thì việc các nhân viên của trạm xô xát với lái xe cũng là vi phạm quy định, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định và chấn chỉnh nhân viên về thái độ làm việc khi tiếp xúc với người dân"- ông Tuấn khẳng định.
Ông Tuấn cũng thông tin thêm, sau khi xô xát, lái xe nói trên đã biết lỗi, không có khiếu nại gì và mua vé qua trạm.
Bình luận (0)