Bởi lẽ, đường về nhà trở nên xa thăm thẳm khi những chuyến tàu từng đưa họ đến với fanzone đã biến mất giờ về. Tức là một du khách có thể khóc ròng không biết phải trở về nơi trú ngụ bằng cách nào khi các chuyến tàu cần thiết để trở về gần như đã thay đổi.
Hẳn nhiên, tại các bến tàu sẽ có thông báo lộ trình của một đoàn tàu nào đó đã bị thay đổi. Nhưng bảng thông báo bằng tiếng địa phương chắc chắn làm khó không ít người. Ngay cả người dân mang quốc tịch Đức cũng phải lắc đầu, bởi trước đây đường về nhà chỉ là một đường thẳng nhưng nay phải đi 4 - 5 tàu khác nhau, ngược xuôi 4 - 5 trạm mới bắt được tàu về nhà.
Ngày 26-6 (giờ Đức), nhà cung cấp đường sắt quốc gia của Đức (Deutsche Bahn) đã lên tiếng xin lỗi về hàng loạt chuyến tàu bị chậm trễ và quá tải trong thời gian diễn ra Euro 2024. Chia sẻ với tờ Bild (ấn bản bán chạy nhất của Đức), ông Michael Peterson nói: "Chúng tôi hiểu sự không hài lòng và chỉ trích từ người hâm mộ. Chúng tôi đang làm mọi thứ để khắc phục sự cố".
Vấn đề giao thông ở Đức những ngày qua gặp trục trặc thu hút sự chú ý khi hàng loạt người lên tiếng phàn nàn, thậm chí chỉ trích. HLV đội tuyển Hà Lan, ông Ronald Koeman, cũng lên tiếng về vấn đề này. Ông than thở: "Chúng tôi không thể quay lại sau trận đấu vì không còn chuyến tàu nào đưa chúng tôi đến Wolfsburg nữa. Dù tôi vẫn thích đi tàu hơn là máy bay nhưng tình trạng này khiến chúng tôi có phần mệt mỏi".
Trong khi đó, truyền hình Áo đã ghi lại cảnh những người hâm mộ thất vọng trên một chuyến tàu cùng với những lời la ó. Tờ The New York Times đã đăng một bài báo vào cuối tuần trước với tiêu đề "Ở Đức, một giải đấu diễn ra suôn sẻ nhưng tàu hỏa thì không". Một nhà báo bóng đá quốc tế khác, Miguel Delaney, đã bình luận: "Bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao người dân Đức lại chỉ trích Deutsche Bahn nhiều đến vậy". Các nhà ngoại giao Đức cũng đã ghi nhận tình hình và lên tiếng xin lỗi về vấn đề này.
Cựu đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm (hiện là Giám đốc giải đấu Euro 2024 cùng Hiệp hội Bóng đá Đức - DFB) cũng đã đến muộn trong trận đấu giữa Ukraine và Slovakia. Theo Lahm, Hiệp hội Bóng đá Đức đang làm việc với Deutsche Bahn để cố gắng cải thiện hiệu suất trong phần còn lại của giải đấu.
Trao đổi với Bild, ông Peterson của Deutsche Bahn cũng cố gắng trấn an hành khách, cảm ơn họ vì "sự kiên nhẫn và thấu hiểu" khi "đôi khi nó không diễn ra như mong muốn". Ông cho biết 150.000 nhân viên của Deutsche Bahn đã cố gắng hết sức và thông tin đã có hơn 5 triệu khách du lịch đi trên các chuyến tàu ICE và IC (tốc độ cao, đường dài) của Deutsche Bahn kể từ khi Euro 2024 khai mạc.
Bình luận (0)