Tiếp tục hành trình trồng cây của Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2013” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát động tiến hành trồng 2.700 cây hoa giấy thân gỗ và muồng hoa vàng tại Trường Đại học Đà Lạt.
Công viên hoa giấy
Chương trình đã trồng cây xanh tạo bóng mát cho học sinh, sinh viên, trẻ em vui chơi, tạo khuôn viên xanh cho người già tập thể dục, nghỉ ngơi, tạo vành đai xanh chống lụt, chống xói mòn, tạo rừng ngập mặn có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội. Chương trình sẽ tiếp tục hành trình trồng cây để tạo nên màu xanh hy vọng cho xã hội, các tỉnh - thành được phủ xanh với diện mạo mới.
Ông Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt, cho biết việc trồng cây mang ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường, góp phần vào việc giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường học đường xanh hơn, thân thiện hơn. Môi trường học đường thân thiện, tích cực sẽ kích thích các em có ý tưởng sáng tạo, học tập tốt và tạo điều kiện cho giáo viên, sinh viên phát triển toàn diện, đồng thời giúp nhà trường thực hiện dự án công viên hoa giấy, nơi bảo tồn các giống cây hoa giấy trên cả nước.
Đồng hành mở rộng mảng xanh
Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh có sự phối hợp giữa Tổng cục Môi trường (VEA) và nhãn hàng nước giải khát Vfresh thuộc Vinamilk, được phát động từ năm 2012. Đến nay, sau gần 18 tháng kể từ ngày chính thức phát động, chương trình đã trồng gần 87.000 cây xanh tại xa lộ, tỉnh lộ, rừng ngập mặn, khu vực biển xâm lấn, cảng cá, khu tái định cư, khu tưởng niệm, chùa và trường học.
Ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Truyền thông môi trường - Tổng cục Môi trường, đại diện ban điều hành chương trình, cho biết chương trình nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các đô thị; khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các tỉnh - thành.
Theo bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, quyền Giám đốc điều hành marketing Vinamilk, cùng với các chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam, Quỹ Học bổng Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam, nhãn hàng nước giải khát Vfresh của Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh với mong muốn chung tay cùng cộng đồng cải thiện môi trường sống xung quanh. Để phát triển mật độ cây xanh, nhãn hàng Vfresh của Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm theo đề xuất nhu cầu trồng cây của từng địa phương. Với ý nghĩa lâu dài và tầm quan trọng của chương trình, Vinamilk sẽ đồng hành với sự mở rộng những mảng xanh trên khắp Việt Nam.
Bình luận (0)