Ngày 14-12, sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP HCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành" vào những phiên phát trực tiếp (livestream) bán hàng đầu tiên.
Theo ban tổ chức, ngày đầu có 8 phiên livestream (mỗi phiên 3 tiếng), kéo dài từ 9 giờ đến 22 giờ. Thành phần tham gia gồm các Tiktoker nổi tiếng, tiểu thương tại chợ Bến Thành và hơn 100 sinh viên của các trường đại học hỗ trợ.
Trước khi bắt đầu, nhiều tiểu thương cho biết đã đến chợ từ sớm để chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm và cảm thấy rất hồi hộp bước vào phiên livestream bán hàng.
Bà Phan Thị Lài, một tiểu thương bán áo dài tại chợ Bến Thành, cho biết đã đến chợ sớm hơn 1 tiếng so với thường lệ để trang điểm, sửa soạn quần áo và tìm ra 5 bộ áo dài độc đáo, thu hút.
"Đây là lần đầu livestream bán hàng, đặc biệt là cùng với Tiktoker Triệu Vi. Trước giờ tôi chưa từng nghĩ sẽ xuất hiện trên mạng xã hội. Dù đã được hướng dẫn nhưng vẫn còn rất hồi hộp. Mong là phiên hôm nay sẽ ổn để 2 ngày tiếp theo thành công"- bà Lài cho hay.
Bà Nguyễn Thanh Thảo, tiểu thương kinh doanh quần áo tại chợ, cũng bày tỏ là đêm qua bà không ngủ được vì hồi hộp và đến chợ từ rất sớm để trưng bày hàng hóa và chuẩn bị livestream.
"Tối qua tôi cứ nằm suy nghĩ làm sao để ngày mai livestream thu hút người xem nên không ngủ được. Sáng nay tôi dậy rất sớm, vội vã ra sạp để chuẩn bị hàng hóa" - bà Thảo cười và nói.
Bên cạnh đó, các gian hàng kinh doanh nước giải khát, mỹ phẩm, thực phẩm... cũng cùng livestream, tạo nên không khí rất hoạt náo.
Theo Tiktoker Triệu Vi, người sở hữu 2,7 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội TikTok, việc thay đổi cách thức bán hàng tại các chợ truyền thống lên nền tảng mạng xã hội cần phát triển và nhân rộng.
"Các anh chị, cô bác tiểu thương không chỉ chợ Bến Thành mà ở các chợ truyền thống khác cũng nên thử livestream bán hàng và kinh doanh trên sàn thương mại điện tử để nâng cao hoạt động kinh doanh" - Triệu Vi chia sẻ.
Ông Nguyễn Thanh Huy, du khách đến từ Hà Nội, rất bất ngờ khi TP HCM có chương trình livestream bán hàng tại chợ truyền thống quy mô lớn như thế này.
"Đây là một chương trình thiết thực giúp bà con tiểu thương của chợ Bến Thành thay đổi cách bán hàng và quảng bá hàng hóa, du lịch TP HCM đến khách trong và ngoài nước. Tôi nghĩ cần nhân rộng các hoạt động như vậy ở các chợ khác" - ông Huy nói.
Bình luận (0)