xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

An toàn thông tin Điện toán đám mây

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Vừa qua tại TPHCM hội thảo “An toàn thông tin Điện toán đám mây” do Chi hội An toàn Thông tin phía Nam (VNISA) phối hợp cùng Check Point đồng tổ chức đã đón tiếp hơn 80 chuyên gia IT và lãnh đạo của các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Việt Nam

img
Nhu cầu ngày càng tăng của công nghệ thông tin đã tạo ra một thế giới mới với những xu hướng mới, trong đó ưu tiên chính mà các doanh nghiệp đang đối mặt chính là công nghệ ảo hóa và điện toán đám mây. Điện toán đám mây (ĐTĐM) có thể coi là một giải pháp kinh doanh mới dựa trên nền tảng các công nghệ ảo hóa máy chủ, cho phép chúng ta có được năng lực tính toán và lưu trữ nhanh chóng, đúng trong khỏang thời gian cần thiết, đúng công suất theo nhu cầu và giá thành hạ... . Với ĐTĐM chúng ta có thể dễ dàng đưa ra các dịch vụ như cung ứng hạ tầng (IaaS), cung ứng hệ thống (PaaS) và cung ứng phần mềm (SaaS)… . Điều này cho phép các doanh nghiệp bớt lo lắng hơn trong việc quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và tập trung nhiều hơn vào việc phát triển doanh nghiệp. Thế nhưng vấn đề duy nhất khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn là vấn đề liên quan đến bảo mật, thông số và kiểm soát dữ liệu khi triển khai giải pháp ĐTĐM… .

Nhằm mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai hiệu quả và an toàn ĐTĐM, phát huy tối đa thế mạnh và giảm thiểu rủi ro, Chi hội ATTT phía Nam phối hợp cùng Check Point tổ chức buổi Hội thảo “An toàn thông tin Điện toán đám mây”. Tại hội thảo các khách tham dự đã được nghe phần trình bày tổng quan về ĐTĐM và các thách thức an toàn thông tin do anh Bùi Minh Công – kỹ sư giải pháp hệ thống công ty HPT. Bài báo cáo mang đến những nhận thức và thông tin cụ thể hơn về “Điện toán đám mây”, cách thức hoạt động và khởi tạo, tiện tích tuyệt vời của ĐTĐM đồng thời chỉ rõ những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt khi triển khai. Anh Lê Hồng Châu - Check Point Technical Manager cũng đã giới thiệu về một dịch vụ tiện ích của Check Point “Dịch vụ quản lý bảo mật trên nền điện toán đám mây của Check Point”... . 

Ngoài ta tại buổi hội thảo, các diễn giả cùng các chuyên gia đến tham dự đã chia sẻ và thảo luận về xu hướng cũng như các ý kiến chuyên sâu về thực tế và những thách thức cũng như cơ hội của công nghệ ĐTĐM với cộng đồng IT Việt Nam và những cơ quan báo chí trong nước.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo