xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Android sẽ hỗ trợ độ phân giải… 4K

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – Một thông tin khá sốc khi các nhà phân tích phát hiện ra rằng trong mã nguồn của Android 4.3 bắt đầu hỗ trợ độ phân giải màn hình chuẩn 4K.

Cụ thể các nhà phát triển ứng dụng đã tìm thấy trong bộ mã nguồn chuẩn của Android 4.3 vừa ra mắt không lâu được tích hợp khả năng hỗ trợ màn hình 4K (chuẩn hiển thị cao gấp 4 lần so với chuẩn HD 1080p).
 
img

Hiện các smartphone Android chỉ hỗ trợ độ phân giải cao nhất là 1920x1080 pixel (Full-HD), còn các tablet chỉ hỗ trợ độ phân giải cao nhất là 2560x1600 pixel. Một thông tin khác cũng gây sốc không kém rằng Android mới sẽ hỗ trợ mật độ điểm ảnh XXXHDPI, tức là có thể đạt mật độ điểm ảnh lên đến 640ppi. Hiện những chiếc smartphone Android cao cấp nhất cũng chỉ đạt mật độ điểm ảnh là 480ppi.

Trong quá khứ chiếc máy Android đầu tiên là T-Mobile G1 có mật độ điểm ảnh đạt 160ppi, thế hệ kế tiếp là chiếc Nexus S có mật độ điểm ảnh là 240ppi, sau đó chiếc Nexus 4 được nâng mật độ điểm ảnh lên 320ppi. Hiện những chiếc Android cao cấp nhất như HTC One có mật độ điểm ảnh khoảng 480ppi.

Độ phân giải 4K hiện chỉ phổ biến trên các TV HD, gần đây nhiều PC, laptop cũng hỗ trợ sử dụng chuẩn độ phân giải 4K này. Tuy nhiên có vẻ như độ phân giải 4K cho các smartphone, tablet Android vẫn chưa thực sự cần thiết. Có vẻ việc hỗ trợ độ phân giải 4K trên Android là nhằm chuẩn bị trước cho những chiếc Google TV của hãng trong tương lai, các nhà phân tích cho biết thêm.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo